Những căn nhà ấm tình đồng đội

Thứ Năm, 04/10/2018, 15:44 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã vận động các đơn vị và DN đóng góp kinh phí, ngày công để xây tặng hàng chục căn nhà đồng đội, giúp cán bộ, chiến sĩ biên phòng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống, an tâm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới biển, đảo của Tổ quốc.

Cuối tháng 9-2018, đi cùng Đoàn công tác của Hải đội Biên phòng 2 và Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng BR-VT đến bàn giao căn nhà đồng đội cho Thượng úy Vũ Văn Bôn, nhân viên hàng hải tàu BP 13-19-01 (Hải đội Biên phòng 2) tại số 183/9A/29 Lưu Chí Hiếu, phường 10 (TP.Vũng Tàu), chúng tôi cảm nhận được sự vui mừng của từng thành viên gia đình Thượng úy Bôn khi dọn về ngôi nhà mới. Căn nhà rộng khoảng 65m2, gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ và nhà bếp, tổng kinh phí xây dựng khoảng 300 triệu đồng, trong đó Công ty CP Cảng Đồng Nai hỗ trợ 60 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình đóng góp.

Lễ bàn giao nhà đồng đội cho Thượng úy Vũ Văn Bôn, nhân viên hàng hải tàu BP 13-19-01 (Hải đội Biên phòng 2).
Lễ bàn giao nhà đồng đội cho Thượng úy Vũ Văn Bôn, nhân viên hàng hải tàu BP 13-19-01 (Hải đội Biên phòng 2).

Trong căn nhà mới, chị Nguyễn Thị Hải - vợ Thượng úy Vũ Văn Bôn chia sẻ: Do điều kiện kinh tế khó khăn, từ nhiều năm qua, gia đình phải đi thuê nhà ở. Phòng trọ chật chội, nóng bức và an ninh không bảo đảm, trong khi đó anh Bôn thường xuyên phải đi công tác dài ngày trên biển, có khi hơn nửa tháng mới về, nên chị luôn lo lắng. Vợ làm kế toán, chồng là bộ đội, sau khi trừ chi phí ăn uống, thuê nhà và lo cho con, mỗi tháng số tiền dư dả không đáng là bao. Do vậy, nếu không được đơn vị vận động DN hỗ trợ thì sẽ rất khó để xây dựng được căn nhà khang trang như hôm nay. “Tôi chân thành cảm ơn lãnh đạo BĐBP tỉnh cùng đồng đội đã tạo điều kiện cho tôi có ngôi nhà mới. Đây là nguồn động viên, khích lệ rất lớn để tôi có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Thượng úy Bôn bày tỏ.

Trước đó, ngày 10-8, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng bàn giao nhà đồng đội tại khu phố 1, phường Long Toàn (TP. Bà Rịa) cho Thiếu tá Phạm Ngọc Thắng, nhân viên Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Tàu. Căn nhà cấp 4 này có diện tích 120m2, chi phí xây dựng khoảng 300 triệu đồng. Trong đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vận động Công ty CP Tập đoàn Tân Long (trụ sở tại TX.Phú Mỹ) hỗ trợ 60 triệu đồng, số tiền còn lại là của gia đình. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ BĐBP cũng hỗ trợ 10 ngày công để xây dựng căn nhà. Trong ngày vui khi có được mái ấm cho gia đình sau bao năm sống trong cảnh nhà thuê, Thiếu tá Thắng xúc động, nói: “Đây là căn nhà ấm áp nghĩa tình đồng đội, giúp tôi yên tâm về hậu phương để công tác tốt”.

Đại diện Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng BR-VT (bên trái) tặng quà Thiếu tá Phạm Ngọc Thắng, nhân viên Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Tàu tại lễ bàn giao nhà đồng đội.
Đại diện Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng BR-VT (bên trái) tặng quà Thiếu tá Phạm Ngọc Thắng, nhân viên Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Tàu tại lễ bàn giao nhà đồng đội.

Theo Thượng tá Phan Văn Hòe, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh, thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác xóa đói - giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người dân, trẻ em khu vực biên giới có hoàn cảnh khó khăn cũng như cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Trong 10 năm qua, lực lượng Biên phòng tỉnh đã vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp và DN hỗ trợ xây dựng 35 nhà đồng đội với số tiền hơn 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ biên phòng còn tặng nhiều vật dụng sinh hoạt khác cho đồng đội được trao nhà mới như: quạt, tivi, đồng hồ treo tường... Hiện nay, BĐBP tỉnh đã vận động DN hỗ trợ xây dựng thêm 1 căn nhà đồng đội tại huyện Long Điền, dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa tháng 11-2018.

“Những ngôi nhà ấm tình đồng đội này là nguồn động viên, giúp các quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở vươn lên trong cuộc sống, an tâm công tác, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn đóng quân. Thời gian tới, BĐBP tỉnh tiếp tục vận động cán, bộ chiến sĩ và các DN tích cực tham gia, ủng hộ các hoạt động giúp đỡ người dân và trẻ em nghèo khu vực biên giới cũng như những quân nhân có khó khăn về nhà ở”, Thượng tá Phan Văn Hòe cho hay.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

;
.