Người cán bộ Đoàn tâm huyết với công tác từ thiện

Thứ Hai, 01/10/2018, 14:47 [GMT+7]
In bài này
.

Năng nổ, nhiệt tình trong công tác, tích cực với các hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương. Đó là chân dung anh Đinh Khắc Tài, công chức địa chính UBND xã Xà Bang, Bí thư Chi Đoàn cơ quan xã Xà Bang, huyện Châu Đức. 

Anh Đinh Khắc Tài tặng áo cho bà Vũ Thị Là (75 tuổi, người già neo đơn ở ấp Xà Bang 2, xã Xà Bang).
Anh Đinh Khắc Tài tặng áo cho bà Vũ Thị Là (75 tuổi, người già neo đơn ở ấp Xà Bang 2, xã Xà Bang).

Anh Đinh Khắc Tài SN 1986, ở ấp Xà Bang 1, xã Xà Bang. Năm 2016, anh Tài đảm nhận vai trò Bí thư Chi Đoàn, đúng lúc hoạt động của Chi Đoàn gặp nhiều khó khăn: Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) chưa nhiệt tình với phong trào, chỉ tập trung cho công tác chuyên môn, kinh phí hạn chế... nên các hoạt động Đoàn không thể duy trì thường xuyên và lâu dài. Trước tình hình đó, anh Tài trăn trở tìm hướng đi cho các hoạt động nhằm thu hút ĐVTN tham gia. Anh tự trích tiền lương mua hoa kiểng về trồng và phát động thực hiện mô hình xanh, sạch, đẹp tại trụ sở UBND xã Xà Bang; Tổ chức quán triệt các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho toàn thể đoàn viên, gắn với nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan trong các buổi sinh hoạt của Chi Đoàn.

Cùng với nhiệm vụ chuyên môn và công tác đoàn thể, anh Tài còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, năm 2014, anh khởi xướng thành lập Hội Thiện nguyện Xà Bang, với hơn 100 thành viên. Hàng tháng, mỗi thành viên tự nguyện đóng góp 100.000 đồng để gây quỹ, đồng thời vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tiền, vật dụng giúp đỡ người hoạn nạn vượt qua khó khăn. Trường hợp chị Nguyễn Thị Linh Hương (SN 1972, ấp Xà Bang 2, xã Xà Bang) là một ví dụ. Đầu năm 2017, trong khi đang đứng trên thang để hái tiêu, chị bị té. Vụ tai nạn khiến chị chấn thương cột sống, không thể đi lại được. Nhà nghèo, không có tiền lên bệnh viện tuyến trên để chữa trị, con lại nhỏ dại không ai chăm sóc nên chị đành chấp nhận mang thương tật suốt đời. Chia sẻ với hoàn cảnh của chị, anh Tài đứng ra vận động các mạnh thường quân được hơn 60 triệu đồng giúp chị phẫu thuật. Nhờ đó, hiện nay chị đã có thể đi lại bình thường. 

Anh Tài cùng các thành viên Hội Thiện nguyện xã Xà Bang còn có nhiều việc làm ý nghĩa khác như: Vận động hơn 50 triệu đồng mở cửa hàng “Không đồng” với thông điệp “Người thiếu đến lấy, người thừa đến cho”; Mở “Bếp ăn 2.000 đồng” để giúp đỡ người khó khăn tại xã Xà Bang; Hỗ trợ sửa chữa 2 căn nhà tình thương trên địa bàn xã Xà Bang và Nghĩa Thành (huyện Châu Đức) với số tiền hơn 30 triệu đồng. Hằng năm, trong dịp Tết đến xuân về, Hội Thiện nguyện xã Xà Bang còn vận động quà tặng các hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật trên địa bàn huyện Châu Đức; Tổ chức trao quà HS nghèo hiếu học nhân dịp khai giảng năm học mới, với số tiền gần 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, anh Tài còn tổ chức cho ĐVTN thu gom ve chai, giữ xe tại các tiệc cưới… để gây quỹ hoạt động.  “Cuộc sống này còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Làm thiện nguyện đến với tôi như một cơ duyên. Với tôi, những việc thiện nguyện luôn khiến tôi hạnh phúc và cuộc sống có ý nghĩa hơn”, anh Tài chia sẻ. 

Hành động đẹp của anh Tài và các thành viên trong nhóm đã lan tỏa tấm lòng thiện nguyện trong cộng đồng. Chị Trương Thị Đẹp, sống ở TP.Hồ Chí Minh, quen biết anh Tài qua facebook. Thấy việc làm ý nghĩa của anh, mỗi lần anh vận động gì, chị luôn tham gia tích cực. “Thấy anh Tài và các anh thành viên trong Hội Thiện nguyện xã Xà Bang làm việc tốt vì cộng đồng, mình cũng muốn đóng góp chút ít nhằm sẻ chia với người nghèo khó”, chị Đẹp nói. 

Theo ông Nguyễn Trọng Tá, Phó Bí thư Đảng ủy xã Xà Bang, thời gian qua, bên cạnh làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng hoạt động của Chi Đoàn, anh Tài đã huy động được nhiều mạnh thường quân, kêu gọi được nhiều tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác từ thiện, nhân đạo, góp phần giúp địa phương thực hiện tốt các chính sách anh sinh xã hội. Đây là việc làm được Đảng ủy xã đánh giá cao, cần được nhân rộng. 

Với những việc làm ý nghĩa nêu trên, năm 2018, anh Tài đã được Tỉnh ủy biểu dương khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

;
.