Không cho giá cả leo thang!

Thứ Ba, 09/10/2018, 16:41 [GMT+7]
In bài này
.

- 4-1, 7-4, 7-6, 21-9, 6-10

- Dãy số gì dài ngoằn vậy. Ông chơi Vietlott à?

- Lốt lét gì, đó là những ngày giá xăng tăng, tui ghi lại để dễ theo dõi. Tính từ đầu năm đến nay, đã 5 lần xăng tăng giá và hiện đang ở ngưỡng 20.906 đồng/lít

- Ờ, giá xăng tăng, tăng, tăng... Nghe muốn lên tăng-xông luôn!

- Món này thuộc diện “cơ bản”, nó tăng sẽ kéo theo nhiều loại khác tăng.

- Không sai! Các doanh nghiệp vận tải đánh tiếng đang tính toán, cân nhắc việc tăng giá. Trước mắt lo “chèo chống” tiết giảm mọi chi phí, bù đắp vào khoản nhích lên của giá xăng.

- Các ngành sử dụng dịch vụ vận tải nhiều như nông nghiệp, chế biến thủy hải sản, du lịch… cũng đang lo chịu ảnh hưởng của giá xăng tăng.

- Người tiêu dùng cũng lo hàng hóa “té nước theo xăng”. Trong lúc tui với ông ngồi “tám” với nhau ở đây thì ở nhà các bà nội trợ đang nhức đầu với bài toán giá cả khi xách giỏ đi chợ.

- Các chuyên gia kinh tế nhận định nếu giá xăng tăng “phi mã”, gánh nặng chi phí sẽ đè lên sản xuất, đời sống sinh hoạt hằng ngày.

- Nói đi rồi nói lại. Giá xăng dầu trong nước tăng bởi giá xăng dầu thế giới thời gian gần đây tăng mạnh. Chỉ mong Quỹ Bình ổn giá xăng dầu được chi sử dụng có hiệu quả để không ảnh hưởng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, góp phần kiểm soát lạm phát.

- Cũng hy vọng các ngành chức năng có nhiều biện pháp kềm giữ không cho giá cả leo thang theo giá xăng. Kinh nghiệm mấy năm rồi cho thấy, cứ giá xăng rục rịch dợm tăng thì giá cả ngoài chợ đã tăng nhảy vọt!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.