Hòa giải tranh chấp giữa du khách và chủ biệt thự cho thuê

Thứ Bảy, 20/10/2018, 15:14 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 20-10, Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Vũng Tàu, do ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng Văn hóa-Thông tin làm Trưởng Đoàn đã làm việc với ông Đinh Tấn Đạt (đại diện cho bà Kim Kim cùng nhóm du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận) và bà Mai Thị Sâm, đại diện Chi nhánh Công ty TNHH Huyền Sâm - Huyền Sâm Villa (B1.3-B2.8 Hà Huy Tập, phường 10, TP.Vũng Tàu) về những tranh chấp giữa hai bên trong thỏa thuận thuê biệt thự du lịch.

Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Vũng Tàu làm việc với đại diện của cả hai bên.
Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Vũng Tàu làm việc với đại diện của cả hai bên.

Trước đó, ngày 6-10, bà Kim Kim đặt thuê villa Huyền Sâm trên trang web booking cho 10 người ở trong 2 đêm 19 và 20-10 với giá 14 triệu đồng/đêm. Bà Kim Kim đã chuyển khoản trước 14 triệu đồng và hẹn thanh toán số tiền còn lại vào ngày 20-10 khi trả phòng. Tuy nhiên, ngày 19-10, nhóm của bà Kim Kim lên tới 56 người (40 người lớn, 16 trẻ em) đến villa Huyền Sâm, tổ chức vui chơi, làm sự kiện chụp hình, quảng bá cho một loại trà giảm cân. Bà Sâm không đồng ý và đề nghị khách chỉ được ở đúng số người đã thỏa thuận hoặc trả thêm 33 triệu đồng phụ thu dịch vụ của số người phát sinh, nhưng bà Kim Kim không đồng ý. Vì vậy, tối ngày 19-10, bà Kim Kim cùng toàn bộ số khách trên rời khỏi villa Huyền Sâm, hủy hợp đồng và yêu cầu trả lại một phần trong số 14 triệu đồng đã chuyển khoản. Trong khi đó, bà Sâm yêu cầu khách bồi thường vì vi phạm hợp đồng.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Đoàn kiểm tra liên ngành phân tích, bà Sâm đã đồng ý trả lại cho nhóm khách trên 4 triệu đồng. Ông Đạt đã đồng ý và cam kết không khiếu kiện, không sử dụng các hình ảnh đã quay, chụp tại villa Huyền Sâm để đưa lên mạng xã hội hoặc bất kỳ trang thông tin nào.

Tin, ảnh: MINH QUANG

;
.