Trung thu cho trẻ em nghèo

Thứ Sáu, 14/09/2018, 11:21 [GMT+7]
In bài này
.

Một chiếc đèn ngôi sao, một chiếc bánh Trung thu, hay màn múa lân-sư-rồng cũng đủ mang lại một mùa Trung thu ấm áp, “làm giàu” thêm ký ức tuổi thơ cho trẻ. Thế nhưng, với những em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn, niềm vui giản dị ấy không dễ có được. Thấu hiểu được điều đó, nhiều đơn vị, đoàn thể  tổ chức các hoạt động ý nghĩa phục vụ trẻ em nghèo trong Tết Trung thu.

Đoàn viên Xã Đoàn Kim Long, Đoàn cơ sở Công an huyện Châu Đức cùng bạn trẻ các CLB, đội, nhóm văn nghệ xã Kim Long làm lồng đèn tặng trẻ em nghèo dịp Tết Trung thu.
Đoàn viên Xã Đoàn Kim Long, Đoàn cơ sở Công an huyện Châu Đức cùng bạn trẻ các CLB, đội, nhóm văn nghệ xã Kim Long làm lồng đèn tặng trẻ em nghèo dịp Tết Trung thu.

Hết giờ làm việc, Thiếu úy Đặng Minh Hoàn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế-ma túy, Công an huyện Châu Đức lại tranh thủ đến Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Kim Long (huyện Châu Đức) để làm lồng đèn gây quỹ tặng trẻ em nghèo nhân dịp Tết Trung thu năm nay. “Tôi làm thành thạo các công đoạn: cắt, chẻ, vót nan, dán giấy, buộc cán. Tôi muốn đóng góp chút công sức để mang lại niềm vui cho các em”, anh Hoàn nói. Đó là một hoạt động ý nghĩa do Xã Đoàn Kim Long, cùng các CLB, đội, nhóm văn nghệ và Đoàn cơ sở công an huyện Châu Đức đang triển khai từ đầu tháng 9 đến nay. 

Chị Phan Thị Phúc, Bí thư Xã Đoàn Kim Long cho biết, dịp này, Xã Đoàn và các đơn vị nói trên dự định làm 300 chiếc lồng đèn Trung thu, trong đó đem bán 200 chiếc (20.000 đồng/chiếc) để gây quỹ học bổng; 100 chiếc còn lại dành tặng trẻ em nghèo trên địa bàn. Theo kế hoạch, tối 21-9, Xã Đoàn Kim Long phối hợp với các CLB, đội, nhóm văn nghệ và Đoàn cơ sở công an huyện Châu Đức tổ chức chương trình Trung thu “Thắp sáng ước mơ xanh” cho trẻ em nghèo trong xã. Tại chương trình, các đơn vị sẽ trao 10 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) và tặng 20 suất quà gồm: lồng đèn, bánh Trung thu (140.000 đồng/suất) cho trẻ em nghèo. Ngoài ra, dịp Trung thu này, Xã Đoàn và các đơn vị trên còn tặng 80 suất quà (140.000 đồng/suất) cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn tại các trường Mầm non, TH, THCS trên địa bàn xã. “Chúng tôi muốn dành sự quan tâm, lan tỏa tình thương yêu đến các em thiếu nhi trong mùa Trung thu, tiếp thêm động lực cho các em đến trường”, chị Phúc nói.

Bà Nguyễn Thị Men, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho hay, nhằm chung tay chăm lo cho trẻ em nghèo, chiều 23-9, Nhà Thiếu nhi sẽ đón 200 em thiếu nhi sống tại khu bãi rác phường Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ), trẻ em lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn TP.Vũng Tàu về vui chơi. Tại đây, các em được hòa mình vào không khí sôi động của Tết Trung thu với những màn múa lân-sư- rồng, múa, hát, nhảy aerobic, trò chơi dân gian và ăn tiệc miễn phí. Tối cùng ngày, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình tặng quà Trung thu, trao quà (mỗi phần trị giá 400.000 đồng, gồm tiền mặt, bánh, lồng đèn) cho 200 em thiếu nhi nói trên. 

Sau đó một ngày, tối 24-9, Ban Từ thiện xã hội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em nghèo cũng tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Trong chương trình, 500 trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh được xem múa lân-sư-rồng, văn nghệ, ăn tiệc buffet chay miễn phí. Dịp này, Ban Từ thiện xã hội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh sẽ tặng 500 phần quà gồm lồng đèn, bánh Trung thu, tập vở (trị giá 100 ngàn đồng/phần) cho các em.   

Theo anh Nguyễn Công Thành, Bí thư Thành Đoàn Vũng Tàu, dịp Trung thu năm nay, Thành Đoàn phối hợp với Hội đồng đội thành phố đã phát động đến 40 liên đội là các trường TH, THCS và 9 trường THPT trên địa bàn thành phố đóng góp lồng đèn tặng trẻ em nghèo trong chương trình “Trung thu cho em năm 2018”. Cụ thể, mỗi liên đội làm từ 100-150 lồng đèn tặng HS có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghĩa Thành (huyện Châu Đức), Trường TH Hòa Hưng (huyện Xuyên Mộc), trẻ em lang thang, cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Vũng Tàu. 

Bằng những hoạt động thiết thực, các đơn vị, tổ chức chung tay mang đến Tết Trung thu ấm áp, trọn vẹn yêu thương cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua những chương trình ý nghĩa trên, các em nhỏ kém may mắn sẽ cảm nhận được rằng vẫn còn thật nhiều vòng tay yêu thương và những tấm lòng luôn sẵn sàng sẻ chia.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.