.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ thăm Trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Vũng Tàu)

Cập nhật: 18:43, 20/09/2018 (GMT+7)

Sáng 20-9, Đoàn công tác Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Vũng Tàu).

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ và đoàn công tác thăm Trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Vũng Tàu).
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ và đoàn công tác thăm Trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Vũng Tàu).

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Bộ GD-ĐT đã thăm quan khuôn viên trường, trò chuyện với GV, HS; thăm quan mô hình học trải nghiệm sáng tạo STEM Vinaponics đang vận hành tại trường và nghe lãnh đạo nhà trường báo cáo tình hình công tác quản lý giáo dục đầu năm học 2018-2019. Theo đó, năm học này, Trường THPT Nguyễn Huệ có tổng số 2.058 HS/47 lớp; tổng số cán bộ, GV, nhân viên là 117 người. Trong công tác quản lý giáo dục, nhà trường luôn chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho HS, phòng chống tệ nạn trong học đường; tăng cường các hoạt động giáo dục thể chất trong trường học, đẩy mạnh hoạt động tư vấn tâm lý cho HS. Mục tiêu của nhà trường trong năm học này là tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử, ý thức kỷ luật cho HS; đổi mới hình thức bồi dưỡng HS giỏi, hỗ trợ HS yếu kém để nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà; tăng cường xã hội hóa giáo dục trong nhà trường…

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao môi trường sư phạm và công tác quản trị trường học tại Trường THPT Nguyễn Huệ. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng bày tỏ ấn tượng với mô hình STEM Vinaponics và cho rằng đây là mô hình học tập sẽ phổ biến trong tương lai, cần được nhân rộng. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, đổi mới phương pháp đánh giá, quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo; tăng cường quản lý dạy thêm, học thêm; có những bước chuẩn bị căn bản cho chương trình phổ thông mới. Bên cạnh đó, năm học này, nhà trường cần rà soát HS lớp 12 để có cơ chế hỗ trợ hiệu quả cho những HS yếu kém, giúp các em đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Riêng mô hình STEM Vinaponics, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đề nghị, ngoài GV bộ môn Sinh học, nhà trường cần thu hút thêm GV các bộ môn có liên quan tham gia vào việc vận hành mô hình, gắn hoạt động của mô hình với hoạt động nghiên cứu khoa học…

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

.
.
.