.

Thành lập điểm tư vấn cai nghiện tại xã Châu Pha (TX.Phú Mỹ)

Cập nhật: 18:43, 20/09/2018 (GMT+7)

Chiều 20-9, UBND TX.Phú Mỹ tổ chức lễ công bố quyết định thành lập điểm tư vấn, chăm sóc hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại xã Châu Pha.

Theo đó, điểm tư vấn có 22 thành viên do ông Thái Khắc Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Châu Pha, làm chủ nhiệm. Điểm tư vấn có nhiệm vụ tư vấn, dự phòng và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ người nghiện; Điều trị các rối loạn về thể chất, tinh thần, giáo dục hành vi, nhân cách và hỗ trợ xã hội cho người nghiện; Tiếp cận với người sử dụng ma túy để tuyên truyền, vận động họ tham gia chương trình điều trị cai nghiện tại điểm tư vấn; Cung cấp kiến thức về ma túy, dự phòng, điều trị nghiện ma túy cho nhân dân tại tổ dân cư; Tư vấn cho người sử dụng ma túy, gia đình của người sử dụng ma túy cách phòng tránh nghiện ma túy, lựa chọn các dịch vụ dự phòng và điều trị phù hợp.

Được biết, trên địa bàn xã Châu Pha hiện có 53 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Việc thành lập điểm tư vấn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nghiện ma túy tiếp cận và sử dụng các dịch vụ nhằm điều trị và cai nghiện.

VIỆT HÙNG

 
.
.
.