Sẽ ớn liền!

Thứ Hai, 17/09/2018, 17:08 [GMT+7]
In bài này
.

- Ông Sáu, bán ông cái đề tài chuyện thường ngày nè. Rẻ lắm, một chai bia thôi!

- Nếu hay, mua một thùng luôn!

- Cơ quan chức năng của TP.Đà Lạt vừa phát hiện hơn 270 tấn khoai tây Trung Quốc tại 7 quầy kinh doanh rau, củ, quả tại Chợ Nông sản Đà Lạt.

- Tưởng gì! Chuyện “hô biến” khoai tây Trung Quốc thành khoai tây Đà Lạt xong chở thứ khoai mạo danh đó đi bán khắp xứ xảy ra từ mấy năm nay chứ đâu phải mới đây. Đề tài cũ mèm, không đổi bia được rồi.

- Nhưng “nét mới” là cơ quan chức năng đã yêu cầu “trục xuất” toàn bộ số khoai tây trên ra khỏi chợ.

- Ông ơi, từ năm 2015, TP.Đà Lạt đã cấm không cho nhập khoai tây Trung Quốc vào chợ đầu mối nông sản Đà Lạt. Một thời gian sau lại đồng ý cho nhập trở lại. Ngày 15-9 vừa rồi, chính quyền thành phố lại có quy định mới: Chỉ các loại nông sản có xuất xứ từ Đà Lạt mới được vào chợ, còn khoai tây và cà rốt Trung Quốc đều bị cấm cửa.

- Không cho nhập khoai tây Trung Quốc vào chợ thì bị dị nghị “quản không được thì cấm”, mà cho thì bị gian thương lợi dụng mang về trộn đất ướt đất khô làm áo giả cho khoai. Bị phát hiện, yêu cầu chuyển ra khỏi chợ, họ lại “câu giờ”, không chịu chuyển với lý do số khoai tây Trung Quốc tồn kho quá lớn, mỗi quầy phải mất từ 10 triệu đến vài chục triệu đồng chi phí vận chuyển, thuê kho bãi. Không còn cách để giải cái oan cho khoai tây Đà Lạt sao?

- Sao lại không. Cứ áp dụng luật nghiêm, phát giác vụ “hô biến”nào xử phạt nặng vụ đó họ sẽ ớn liền hà, làm xìu xìu ển ển không ăn thua! 

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.