Rất nhiều phiền toái!

Thứ Tư, 12/09/2018, 18:01 [GMT+7]
In bài này
.

- Nghĩ tới ngày 15- 9 mà rầu!

- Đó là ngày gì? Sinh nhật của một “chân dài” nào hả?

- Hừm, hai từ đó không có trong bộ nhớ của tui. Đang “tám” chuyện nghiêm túc, đó là ngày chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số…

- Nhiều người nói đó là một công việc phát sinh rất nhiều phiền toái…

- Chứ gì nữa. Vụ này có khi cũng gây lãng phí thời gian không kém vụ chụp ảnh thuê bao chính chủ hồi tháng 4 vừa qua. 

- Trước mắt là lo tới ngân hàng, bệnh viện, trường học để khai báo thay đổi số điện thoại liên hệ, cập nhật số điện thoại ở các ứng dụng Zalo, Viber, Facebook,  Google, các chợ điện tử như Adayroi, Lazada, Shopee…

- Tui còn sản xuất, kinh doanh nên còn phải đổi toàn bộ danh bạ trong điện thoại, in lại danh thiếp, bao bì, biển hiệu. Nếu không làm nhanh, sẽ có nguy cơ mất khách hàng vì họ không liên lạc được khi đổi đầu số điện thoại.  

- Trong số các khâu, tui ngán nhất là việc chuyển đổi lại toàn bộ tài khoản ngân hàng vì đến giờ này việc chuyển đổi vẫn tiến hành một cách… thủ công. Điều đó có nghĩa là phải chờ đợi rất lâu, phải mất cả ngày trời để đi lại, di chuyển từ chỗ này sang chỗ khác. 

- Đúng rồi. Người dân còn phải đi làm, không lẽ suốt ngày chạy theo thay đổi của các nhà mạng hoài. Chết, nãy giờ tui với ông “tám” chuyện chuyển đầu số không biết… lỡ lời gì không ta?!

- Có gì đâu. Phản ánh những bất cập quanh chuyện chuyển thuê bao 11 số về 10 số cũng là để các nhà mạng rút kinh nghiệm phục vụ các “thượng đế” tốt hơn. 70 triệu thuê bao bị ảnh hưởng chứ ít ỏi gì. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.