.

Chẳng khác gì lá ngón

Cập nhật: 17:48, 21/09/2018 (GMT+7)

- Chỉ có mỗi cái “đám cưới cô dâu 61 chú rể 26” mà mấy trang báo mạng hăng hái “quảng bá” suốt mấy tuần liền. Có cần thiết vậy không?

-Vậy là còn... nhẹ nhàng đó. Một số trang mạng, báo điện tử chuyên khai thác triệt để các chuyện tình-tiền- tù tội mới kinh. Những thông tin cướp, giết, hiếp thường được trang mạng này mô tả rất chi tiết và ghê rợn,nhất là những vụ giết người dã man, nhưng hành vi trái luân thường đạo lý như con giết cha, vợ giết chồng,hoặc những vụ đánh ghen, tạt a-xít, xì-căn-đan của giới sô-bít…

- Đọc những “trang báo” đó, thấy bức tranh xã hội sao mà quá đen tối, tiêu cực, bi thảm, trong khi cuộc sống đâu thiếu người tốt, những chuyện hay đẹp, nhân văn.Chẳng trách một nhà báo lão thành than bây giờ không chỉ có báo lá cải mà còn có… “báo lá ngón”.

- Lá ngón còn gọi là đoạn trường thảo, là loại lá cực độc,chỉ cần ăn 3 lá là đủ tiễn một người “đi về nơi xa”. Bài nào cũng miêu tả tỉ mỉ những hành động dâm ô, chém giết rùng rợn, phi nhân tính chẳng khác nào cho người đọc ăn thứ lá ngón cực độc kia.

- Trên thực tế, chính một số tội phạm khai là do bắt chước các hành vi được mô tả chi tiết trên báo mạng mà. 

- Đã đến lúc cơ quan quản lý có những biện pháp mạnh tay với loại “báo lá ngón” kia rồi.

- Về phần mình cũng nên nhắc nhở, khuyên răn con cháu không nên đọc những “tờ báo” đó! Tuyệt đối không để cháu con nhai nhầm lá ngón.

SÁU BẾN ĐÌNH

.
.
.