Không để học sinh thiếu sách giáo khoa

Thứ Tư, 22/08/2018, 16:00 [GMT+7]
In bài này
.

Trong những ngày qua, trước hiện tượng thiếu sách giáo khoa cục bộ ở một vài nơi (Báo Bà Rịa - Vũng Tàu số ra ngày 16-8-2018 đã có bài phản ánh), ngày 22-8, ông Nguyễn Văn Tùng - Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẳng định: Không để học sinh nào thiếu sách giáo khoa khi bước vào năm học mới. Hiện nay, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp để đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần bình ổn giá sách giáo khoa trong cả nước trước thềm năm học mới. 

Theo kế hoạch thường niên, để phục vụ năm học mới 2018 - 2019, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã xây dựng kế hoạch in ấn và phát hành sách giáo khoa dựa trên kế hoạch đặt hàng của Công ty Sách - Thiết bị trường học các tỉnh, thành và dựa trên thực tiễn phát hành các năm học trước. Tính đến ngày 20-8, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã phát hành được 108,8 triệu bản sách giáo khoa, đạt 105% kế hoạch năm và tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ông Nguyễn Văn Tùng cho biết thêm: Từ nay đến ngày khai giảng năm học mới (ngày 5-9) vẫn trong khoảng thời gian phát hành, cung ứng sách giáo khoa trước năm học mới, tuy thời gian không còn nhiều nhưng Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đang triển khai nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng thiếu sách cục bộ, trước hết là nhanh chóng, chủ động cung ứng bổ sung các đầu sách còn thiếu trong các bộ sách đầu cấp. Cụ thể, đến ngày 20-8, các đầu sách giáo khoa lớp 1 tại các cửa hàng thuộc hệ thống Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã ổn định tình hình cung ứng. Sách lớp 6, lớp 10 đã và đang được vận chuyển, phân phối đến hệ thống để đáp ứng tốt nhu cầu mua sách của khách hàng. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng dự trữ một số lượng đáng kể sách giáo khoa đủ bộ của các lớp tại các công ty thành viên và các đối tác phát hành để sẵn nguồn phục vụ nhanh chóng, kịp thời những nhu cầu phát sinh. 

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin thị trường để kịp thời cung ứng đủ sách giáo khoa cho những địa bàn thiếu, đồng thời lập chế độ báo cáo thường nhật. Vào đầu giờ sáng hàng ngày, Giám đốc các đơn vị thành viên của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tại các vùng, miền, các công ty trực thuộc có báo cáo nhanh về tình hình cung ứng sách giáo khoa trên địa bàn để Nhà xuất bản nắm được và có kế hoạch điều phối, ổn định thị trường cả nước. Bên cạnh đó, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tăng cường các đoàn giám sát tỏa đi các địa phương để nắm bắt tình hình cung ứng sách giáo khoa. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã huy động nhiều nhà in vào cuộc theo phương án in gấp, vận chuyển nhanh, chỉ trong một vài ngày là có đủ sách đáp ứng yêu cầu của thị trường. 

VIỆT HÀ

;
.