Bảo đảm an toàn PCCC nhà chung cư, nhà cao tầng

Thứ Sáu, 03/08/2018, 18:44 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 3-8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị về công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với nhà chung cư, nhà cao tầng, siêu cao tầng (CC-NCT) trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC tỉnh; Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 45 nhà CC-NCT đang hoạt động, trong đó có 35 nhà chung cư, 8 khách sạn cao tầng, 1 bệnh viện cao tầng và 1 nhà đa năng. Theo Cảnh sát PCCC tỉnh, qua kiểm tra thực tế, nhiều CC-NCT chưa bảo đảm điều kiện an toàn PCCC, như: Buồng thang bộ không có hệ thống thông gió, hút khói, tăng áp; hệ thống thông gió, hút khói, tăng áp buồng thang bộ không được điều khiển tự động, chưa kết nối với hệ thống báo cháy tự động; một số chung cư lượng xe để trong tầng hầm luôn trong tình trạng quá tải, đặc biệt vào những ngày cuối tuần, ngày lễ, Tết; công tác bảo quản, bảo dưỡng phương tiện PCCC chưa được duy trì, thực hiện thường xuyên, dẫn đến hư hỏng hoặc hoạt động không đúng chức năng, thiết kế ban đầu… 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh đề nghị Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố nêu cao vai trò quản lý nhà nước trong công tác quy hoạch, cấp phép xây dựng CC-NCT bảo đảm các điều kiện về khoảng cách an toàn PCCC, giao thông phục vụ công tác PCCC. UBND các xã, phường, thị trấn nơi có các CC-NCT cần phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an, Cảnh sát PCCC trong phát động phong trào toàn dân tham gia PCCC trong các CC-NCT. Cảnh sát PCCC tỉnh chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư, Ban quản trị các CC-NCT để xây dựng nội dung, biện pháp tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, sát với tình hình thực tế của cơ sở, đặc biệt là các kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; đổi mới hình thức tuyên truyền để thu hút người dân tham gia.

TRẦN TRÀ

;
.