.

Huyện Long Điền tư vấn học nghề cho học sinh tốt nghiệp THCS

Cập nhật: 18:24, 11/07/2018 (GMT+7)

Ngày 11-7, ông Lâm Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền chủ trì cuộc họp về công tác đào tạo nghề cho những học sinh không đủ điều kiện vào các trường THPT công lập trên địa bàn huyện. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo 13 trường Trung cấp, Cao đẳng nghề trên địa bàn tỉnh BR-VT.

Theo báo cáo của UBND huyện Long Điền, năm học 2017- 2018, huyện có 583 học sinh không đăng ký dự thi và không đủ điều kiện vào các trường THPT công lập trên địa bàn, chiếm tỷ lệ 30%. Những học sinh này có thể tiếp tục học tại các trường Trung cấp, Cao đẳng nghề trên địa bàn tỉnh sau khi tốt nghiệp THCS.

Để công tác đào tạo nghề cho học sinh đạt kết quả tốt, UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn thường xuyên phối hợp với các trường Trung cấp, Cao đẳng nghề trong công tác tuyên truyền về hoạt động tuyển sinh của các trường; Tư vấn chọn nghề, chọn trường phù hợp với khả năng của mỗi học sinh; Phổ biến các chính sách hỗ trợ học sinh khi tham gia học nghề và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

HOÀNG TRANG

.
.
.