Coi chừng… tán gia bại sản!

Thứ Ba, 17/07/2018, 17:53 [GMT+7]
In bài này
.

- Công nhận lời chúc của tui linh thiệt. Hôm Tết, được tui chúc năm mới làm ăn phát đạt, tháng vừa rồi bạn tui rất ăn nên làm ra!

- Bạn ông làm nghề gì?

- Chủ tiệm cầm đồ.

- Hừm, mùa giải World Cup 2018, nhiều chủ tiệm cầm đồ làm ăn được chứ đâu riêng bạn của ông…

- Mà ông có đồng ý tháng vừa rồi, các tiệm cầm đồ hoạt động hết công suất không?

- Công nhận. Chính mắt tui thấy sau trận đội Argentina thua tan nát trước đội Croatia, nhiều “ma cá độ” đã ùn ùn kéo đến một tiệm cầm đồ ở gần nhà khiến nơi này bị quá tải… xe máy. Có tiệm cầm đồ đã cầm gần 500 chiếc điện thoại “xịn” chỉ trong một đêm, chưa kể một lượng không nhỏ laptop, xe máy...

- Càng về cuối mùa giải, “danh mục” các loại tài sản “đi” tới tiệm cầm đồ càng đa dạng: ngoài điện thoại, ô tô, xe máy, laptop, máy tính bảng, đồ trang sức, sổ đỏ, còn có bằng… cử nhân và thú cưng. 

- Ở vòng thi đấu 1/8, các tiệm cầm đồ chỉ cầm hàng “sang chảnh” có giá trị cao, dễ thanh lý, xe máy cà tàng không nhận vì chiếm diện tích kho.

- World Cup 2018 đã kết thúc, các tiệm cầm đồ lại càng tất bật với việc xả hàng. Tiện thể cũng nhắc tới chuyện vì thua độ mà nhiều người tán gia bại sản, nhảy cầu tự tử hoặc vào bệnh viện cấp cứu.

- Theo tui thì ông nên chúc cho những người đó…

- Chúc gì?

- Chúc những mùa giải World Cup, Euro Cup tới,chỉ cá độ ly cà phê, chầu ăn sáng cho vui, chớ có “cắm” nhà cửa, đất đai, xe cộ… vào những cuộc “kèo dưới kèo trên” mà tán gia bại sản.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.