.

28 học viên tỉnh BR-VT trúng tuyển thực tập sinh Nhật Bản

Cập nhật: 18:21, 17/07/2018 (GMT+7)

Chiều 17-7, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT phối hợp với Công ty TNHH Esuhai - Kaizen Yoshida School tổ chức lễ chia tay và trao quyết định trúng tuyển thực tập sinh cho cựu học viên của trường và thanh niên của tỉnh sang Nhật Bản làm việc. 

Ông Nguyễn Duy Hồng, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH trao quyết định trúng tuyển cho các học viên.
Ông Nguyễn Duy Hồng, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH trao quyết định trúng tuyển cho các học viên.

Công ty Esuhai - Kaizen Yoshida School thành lập năm 2006, là công ty Nhật Bản chuyên đào tạo, phái cử thực tập sinh kỹ năng, kỹ sư sang Nhật Bản, tư vấn du học, đào tạo tiếng Nhật. Từ năm 2014, Công ty mở văn phòng tại BR-VT và liên kết với Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT triển khai chương trình thực tập kỹ năng tại Nhật Bản cho HS, SV và thanh niên của tỉnh. Dịp này, có 28 học viên trúng tuyển và chuẩn bị xuất cảnh, trong đó có 6 SV Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT.

Học viên tham gia chương trình được đào tạo chuyên môn, tiếng Nhật và kỹ năng làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Sau 3 năm làm việc tại Nhật Bản, học viên được tiếp cận công nghệ, học hỏi kỹ thuật, kỹ năng cũng như cách quản lý... để khi về nước trở thành nguồn nhân lực có trình độ cao, làm cầu nối cho việc tiếp nhận, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ từ Nhật Bản, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phụ trợ tỉnh nhà.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

.
.
.