.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phải quan tâm bảo vệ quyền lợi người lao động

Cập nhật: 17:22, 20/05/2018 (GMT+7)

Ngày 20-5, tại Hà Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ, đối thoại với gần 1.000 công nhân lao động các KCN vùng đồng bằng sông Hồng, với chủ đề “Năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho công nhân lao động nhân “Tháng công nhân năm 2018”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho công nhân lao động nhân “Tháng công nhân năm 2018”.

Tại buổi gặp gỡ, công nhân lao động các KCN vùng đồng bằng sông Hồng đã nêu lên những khó khăn đang gặp phải xung quanh các vấn đề về đời sống, việc làm, tiền lương, giá cả sinh hoạt, nhà ở, nhà trẻ, đời sống văn hóa, tình hình an toàn vệ sinh lao động, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự…; mong muốn được Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương quan tâm, hỗ trợ. 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được gặp mặt, trò chuyện và trực tiếp lắng nghe ý kiến của công nhân lao động và cán bộ công đoàn. Đánh giá cao ý nghĩa của buổi gặp gỡ, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, thông qua đối thoại, Đảng và Nhà nước sẽ nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động. Thủ tướng đề nghị các công nhân, người lao động nỗ lực tự rèn luyện, học tập, nâng cao năng suất lao động. Thủ tướng cũng mong muốn DN tăng cường áp dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, tạo mọi điều kiện, quan tâm đến người lao động để đóng góp cho DN phát triển. Công nhân phấn đấu, DN phấn đấu để cùng phát triển. Các bộ, ban, ngành, địa phương chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, tăng cường các hoạt động thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho các DN đầu tư trên địa bàn; quan tâm bảo vệ quyền lợi cho người lao động. 

Dịp này, Thủ tướng thăm các gian trưng bày sản phẩm “Tự hào Trí tuệ lao động khu vực Đồng bằng sông Hồng”; trao 65 suất học bổng cho công nhân để động viên, khích lệ công nhân lao động học tập, nâng cao trình độ; trao tặng hỗ trợ xây dựng 18 “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1 bộ máy tính để bàn cho công nhân Vũ Xuân Đạt (Hải Dương). 

THANH TUẤN

 
.
.
.