.

Kỷ niệm Ngày Quốc tế chống kỳ thị người đồng tính và chuyển giới

Cập nhật: 16:30, 20/05/2018 (GMT+7)

Ngày 20-5, Cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) BR-VT và Hội cha mẹ, người thân và bạn bè của người đồng tính (PFLAG) Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình IDAHOT năm 2018. Đây là chương trình nhằm kỷ niệm Ngày Quốc tế chống kỳ thị người đồng tính và chuyển giới (ngày 17-5 hàng năm).

Tham gia chương trình, những người trong cộng đồng LGBT được tư vấn sức khỏe và xét nghiệm một số bệnh lây qua đường tình dục.
Tham gia chương trình, những người trong cộng đồng LGBT được tư vấn sức khỏe và xét nghiệm một số bệnh lây qua đường tình dục.

Chương trình đã cung cấp các thông tin về sự đa dạng tính dục, cách phân biệt các giới tính khác nhau để mọi người cùng nâng cao nhận thức, xóa bỏ mặc cảm và kỳ thị với những người thuộc cộng đồng LGBT. Bên cạnh đó, trong chương trình, nhiều người trong cộng đồng LGBT đã chia sẻ quá trình công khai giới tính của bản thân mình, lắng nghe chuyên gia tư vấn những việc cần làm để có thể thổ lộ thành công giới tính thật của mình với gia đình, người thân; cách xử lý khi vấp phải sự kỳ thị, phản đối; các biện pháp quan hệ tình dục an toàn đối với người đồng tính...

Nhân sự kiện này, Phòng khám đa khoa Galant (TP. Hồ Chí Minh) đã tài trợ toàn bộ chi phí tư vấn, xét nghiệm HIV, viêm gan C và các bệnh lây qua đường tình dục; đồng thời công bố số điện thoại đường dây nóng 0943.108.138 để tư vấn sức khỏe cho những thành viên trong cộng đồng LGBT BR-VT.

HOÀNG DƯƠNG

.
.
.