.

Giám sát cơ sở hành nghề y, dược tại huyện Tân Thành

Cập nhật: 18:53, 17/05/2018 (GMT+7)

Trong khuôn khổ chương trình giám sát các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, sáng 17-5, Đoàn Giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tiếp tục giám sát các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Tân Thành gồm: Nhà thuốc Ngọc Châu 3 (thị trấn Phú Mỹ) và Trạm Y tế xã Sông Xoài. 

Qua giám sát, Đoàn ghi nhận Nhà thuốc Ngọc Châu 3 có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc, nhân viên nhà thuốc đều có chứng chỉ hành nghề, thuốc được niêm yết giá đầy đủ. Còn tại Trạm Y tế xã Sông Xoài, cơ sở vật chất được sửa chữa, xây mới khang trang, trang thiết bị được cung cấp đầy đủ. Tuy nhiên, trạm không có bác sĩ, trung bình mỗi ngày chỉ có 1-2 bệnh nhân đến khám và điều trị nên nhiều phòng, máy móc không sử dụng đến gây lãng phí như: Phòng sản, phòng phục hồi chức năng, phòng tư vấn, máy li tâm, máy siêu âm…

Đoàn đã yêu cầu Trạm Y tế xã Sông Xoài bố trí, sắp xếp sử dụng các phòng hợp lý; Khai thác tối đa lực lượng cộng tác viên y tế ở cộng đồng để tư vấn, tuyên truyền cho người dân các biện pháp bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh; thông báo rõ lịch công tác của bác sĩ được luân chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Tân Thành về để thu hút người dân đến khám và điều trị tại trạm. 

TƯỜNG NGÂN

.
.
.