HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH:

Nâng cao sự hài lòng của người dân về thủ tục đất đai

Thứ Hai, 09/10/2017, 06:53 [GMT+7]
In bài này
.
Cán bộ VPĐKĐĐ cấp tỉnh giải quyết hồ sơ đất đai cho hộ gia đình, cá nhân.
Cán bộ VPĐKĐĐ tỉnh giải quyết hồ sơ đất đai.

Thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) tỉnh BR-VT đã có nhiều việc làm thiết thực, cụ thể trong công việc hàng ngày, qua đó nâng cao sự hài lòng của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) về đất đai trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Ba (ngụ tại số 46, Bạch Đằng, phường 5, TP.Vũng Tàu) cho biết, bà vừa nhận được giấy CNQSDĐ của 2.000m2 đất của gia đình. Trong quá trình nộp hồ sơ tại Chi nhánh VPĐKĐĐ TP.Vũng Tàu để xin giấy CNQSDĐ, bà đã được cán bộ ở đây hướng dẫn tận tình. Do gặp một số trục trặc nên hồ sơ của bà bị trễ hẹn 2 tuần. Ngay sau đó, Chi nhánh VPĐKĐĐ TP.Vũng Tàu đã gửi thư xin lỗi đến gia đình. “Tôi rất hài lòng về cách giải quyết và thái độ cầu thị của VPĐKĐĐ TP.Vũng Tàu”, bà Ba nói.

Ông Trần Ngọc Cẩm Tuấn, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc VPĐKĐĐ tỉnh cho biết, thời gian qua, đơn vị đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó việc xây dựng đường truyền cơ sở dữ liệu T78 để ứng dụng phần mềm ViLIS trong công tác cấp giấy CNQSDĐ, giúp hồ sơ đất đai được vận chuyển nhanh chóng, an toàn, thuận tiện, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC. Ngoài ra, Chi bộ và Ban Giám đốc VPĐKĐĐ tỉnh đặc biệt chú trọng đến công tác chấn chỉnh tác phong, đổi mới phương pháp, lề lối làm việc, thường xuyên tổ chức kiểm tra công vụ định kỳ, đột xuất nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ viên chức, người lao động, hướng đến mục tiêu “Nâng cao sự hài lòng của người dân khi thực hiện TTHC về đất đai trên địa bàn tỉnh”.

Theo đó, Chi bộ và Ban Giám đốc Văn phòng thường xuyên vận động cán bộ, nhân viên phải thay đổi cách tiếp dân, luôn tươi cười, hướng dẫn tận tình khi người dân đến làm thủ tục. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên phải tự giác rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, VPĐKĐĐ tỉnh và Chi nhánh tại các huyện, thành phố còn thực hiện giải pháp CCHC nội bộ “Thiết lập quy trình nội bộ chặt chẽ, kéo giảm hồ sơ trễ hạn, tăng chất lượng giải quyết hồ sơ”.

Anh Trần Minh Hiếu, nhân viên VPĐKĐĐ tỉnh cho hay: “Trong quá trình xử lý hồ sơ, nếu nhân viên nào chậm trễ thì nhân viên đó phải chịu trách nhiệm và phải trực tiếp gửi thư hoặc đến tận nhà để xin lỗi người dân. Ý thức được điều này, chúng tôi phải nỗ lực hết mình để làm tốt công việc, giải quyết nhanh chóng hồ sơ sau khi tiếp nhận. Đồng thời, chúng tôi cũng thay đổi tác phong, lề lối làm việc để hạn chế tối đa sự phiền hà đối với người dân và DN”.

Theo báo cáo của VPĐKĐĐ tỉnh, hiện nay, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 98,97% (đối với hồ sơ đất đai của tổ chức, DN) và đạt tỷ lệ 92,79% (đối với hồ sơ đất đai của hộ gia đình, cá nhân). Ngoài ra, tỷ lệ hài lòng của người dân khi đến liên hệ làm thủ tục tại VPĐKĐĐ tỉnh và các chi nhánh cấp huyện đều được nâng lên.

Qua triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, công chức, viên chức VPĐKĐĐ tỉnh và chi nhánh tại các huyện, thành phố đều đoàn kết, thống nhất, thể hiện tốt tinh thần trách nhiệm, tận tụy và hết lòng với nhiệm vụ được giao. Năm 2016, Chi bộ VPĐKĐĐ tỉnh đạt “trong sạch, vững mạnh”.

Bài, ảnh: LINH ĐAN

;
.