.
LỐI SỐNG

Cách xử lý tình huống

Cập nhật: 01:40, 09/03/2014 (GMT+7)

Hai người bạn nhỏ Jim và Billy đang chơi nghịch cát ở bãi biển trong lúc ba mẹ các em ngồi thư giãn gần đó. Hai cậu bé thách đố nhau đào một đường hầm dưới cát và vạch đích là một chiếc cờ cắm cách đó khoảng 2m. Nếu ai đến đích trước sẽ được thưởng lá cờ ở đích.

Đào được một đoạn, cả hai vướng phải một cục đá to. Hai cậu bé cố gắng tìm cách nhấc cục đá khỏi “đường đi” của mình nhưng không được. Jim bực bội vì bàn tay có vẻ trầy xước vì cố gắng đào cục đá nên òa khóc. Mẹ Jim vội vàng chạy tới hỏi chuyện, sau đó liền hỏi các con có cần người lớn giúp đỡ đưa cục đá đi khỏi hay không. Jim gật đầu, còn Billy thì nói: “Không ạ, cháu cảm ơn bác, cháu sẽ làm được”.

Cục đá được nhấc đi, Jim tiếp tục đào, trong khi đó, Billy lấy một ống nhựa nhỏ, bọc cát vòng quay và khéo léo luồn xuống dưới tảng đá, rồi lại tiếp tục đào về đích. Mặc dù Jim chiến thắng, nhưng cậu bé đã lấy lá cờ, tặng lại cho Billy. Jim nói: “Cậu xứng đáng nhận lá cờ này hơn mình, vì cậu đã dạy mình bài học về việc tự giải quyết vấn đề. Cảm ơn Billy”.

DIỄM QUỲNH
(Theo Shortstories)

.
.
.