Khám phá cánh đồng điện gió Bạc Liêu

Thứ Hai, 29/10/2018, 14:19 [GMT+7]
In bài này
.

Cách TP.HCM gần 300 km, cánh đồng điện gió tại tỉnh Bạc Liêu từ lâu đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch. Với những tín đồ du lịch, khung cảnh cánh đồng rộng lớn với hàng chục tua-bin gió khổng lồ luôn khiến người ta nghĩ về đất nước Hà Lan xa xôi hay bầu trời phương Tây lãng đãng, yên bình.

Cánh đồng gió Bạc Liêu chính là một nhà máy sản xuất điện gió, được xây dựng từ năm 2010 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng, thu hút rất đông khách du lịch từ nhiều tỉnh thành.

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu.
Cánh đồng điện gió Bạc Liêu.

Theo chân một nhóm bạn từ Hà Nội vào Bạc Liêu, chúng tôi hướng về cánh đồng điện gió Bạc Liêu khi nắng vẫn còn gắt. Nhưng nhờ vậy mới có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của những tua-bin gió khổng lồ, dựng lên sừng sững trên nền trời xanh.

Cách trung tâm thành phố Bạc Liêu chưa đầy 20km, du khách cứ đi theo đường biển hướng về địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông là có thể tận mắt chứng kiến những "người gác biển" khổng lồ. Khi cảm nhận được cơn gió biển mang theo chút hơi mặn mòi, bạn có thể ngước nhìn về phía biển Đông và bắt gặp những cánh gió khổng lồ từ phía xa. Càng tới gần, du khách càng háo hức tận mắt chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của những tua-bin gió.

Khu vực cánh đồng điện gió Bạc Liêu có tổng cộng 62 quạt gió. Mỗi cột turbine cao 80m, đường kính 4m, nặng trên 200 tấn và được làm từ thép không gỉ. Nhìn xa, những cánh quạt trông nhỏ là vậy nhưng có chiều dài tới 42m và được làm bằng nhựa đặc biệt.

Khi mới được mở cửa, khu vực này không thu phí khách du lịch. Tuy nhiên, cái tên điện gió Bạc Liêu ngày càng được giới trẻ biết đến, thu hút đông người tới từ khắp nơi. Hiện nay, du khách phải trả 20.000 đồng để vào tham quan một phần của cánh đồng gió với những con đường ngang dọc nối các tua-bin với nhau. Gọi là "cánh đồng" gió nhưng kỳ thực, nó được xây dựng trên vùng nước lợ ven biển. Những lúc cạn, du khách có thể thấy cả thềm biển khi đi bộ về phía tua-bin gió.

Biển ở Việt Nam nhiều nơi đẹp hơn rất nhiều, nhưng cánh đồng gió trên biển thì mới có ở Bạc Liêu. Có những người từ tận Hà Nội tìm tới Bạc Liêu. Có nhóm bạn ở Sài Gòn tranh phủ đi phượt về đây cuối tuần. Ai cũng cố lưu giữ cho mình những bức hình thật đẹp trước khung cảnh ít gặp ở Việt Nam này.

"Mình nghe tới điện gió Bạc Liêu lâu lắm rồi, nhưng phải mãi khi vào Sài Gòn chơi vài ngày mới quyết định xuống đây. Dù biết là xa nhưng cũng phải cố gắng tới chiêm ngưỡng bằng được", một bạn trẻ đến từ Hà Nội chia sẻ.

Du khách chụp hình lưu niệm bên cánh đồng điện gió.
Du khách chụp hình lưu niệm bên cánh đồng điện gió.

Trước giờ nghĩ tới Bạc Liêu, người ta chỉ nghĩ tới một chàng công tử con nhà giàu lưu danh bao đời hay những bài đờn ca tài tử vang danh khắp xứ. Giờ đây, cái tên Bạc Liêu còn gắn liền với cánh đồng điện gió này. Dân dã hơn, những người trẻ gọi đó là "cánh đồng selfie", "cánh đồng sống ảo". Kể cũng đúng, thiên nhiên non nước rồi cũng dần theo lối mòn nhưng khung cảnh như này đâu phải dễ bắt gặp.

Càng về lúc hoàng hôn, càng có nhiều du khách tới đây. Dù không phải là địa điểm để ngắm hoàng hôn, cái cảnh tượng bầu trời ngả dần sang sắc vàng hay đỏ cũng khiến nhiều người không khỏi bồi hồi. 

Đường đến cánh đồng điện gió Bạc Liêu: Từ TP.HCM, du khách có thể bắt xe từ bến xe miền Tây đến TP.Bạc Liêu rồi thuê xe máy. Khoảng cách từ TP.HCM tới Bạc Liêu khoảng 290 km, đi hết 5-6 giờ. Từ TP.Bạc Liêu đi tiếp gần 20 km tới địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông sẽ thấy cánh đồng điện gió.

Vé vào cửa tham quan: 20.000 đồng. Du khách nên mang theo nước, dù. Các địa điểm tham quan khác tại thành phố Bạc Liêu có thể kết hợp: Chùa Xiêm Cáng, nhà Công tử Bạc Liêu, nhà hát Nón lá.

MINH ĐỨC
Theo Zing.vn

 

;
.