Nóc hầm Thủ Thiêm: Từ chốn hoang vu đến điểm hẹn thú vị

Thứ Ba, 18/09/2018, 14:41 [GMT+7]
In bài này
.

Đối với những ai yêu thích chụp ảnh ở TP.Hồ Chí Minh, nóc hầm Thủ Thiêm hay Công viên Thủ Thiêm ở quận 2 là địa điểm nổi tiếng và quen thuộc. Nơi đây được nhiều người lựa chọn tới chơi dịp cuối tuần hoặc khi rảnh rỗi.

Trước đây, khu vực này từng là chốn hoang vu không người qua lại. Sau gần 7 năm từ khi hầm được khánh thành, nơi đây trở nên khang trang hơn nhờ có công viên, cây xanh, thảm cỏ...

Các hàng quán cũng bắt đầu xuất hiện sau đó. Cứ mỗi buổi chiều, cô Hai, một trong những người kinh doanh đầu tiên tại đây, lại cùng người thân dọn hàng ra. Cô cho biết cách đây 5 năm, khu vực nóc hầm rất thưa thớt người. "Chủ yếu là người qua đường chứ hầu như không có ai hẹn nhau ra đây", cô Hai nhớ lại.

Vào buổi chiều, hàng trăm bộ bàn ghế nhựa được xếp sát mé sông để phục vụ người tới đây hóng mát. Khách chủ yếu là các bạn trẻ hoặc người nước ngoài, nhóm gia đình tụ họp để ăn uống, vui chơi.

Thời điểm từ 18 giờ là lúc khách bắt đầu đông dần và thường kín chỗ vào khoảng 19 giờ. Nếu không thích ngồi sát sông, bạn có thể chuẩn bị bạt hoặc miếng lót rồi ngồi ở khu vực gần đó.

Tại đây, bạn có thể ngắm trung tâm thành phố từ bên bờ sông Sài Gòn. Thỉnh thoảng, bạn lại nhìn thấy thuyền bè, các tàu chở container hàng hóa qua lại. Khi mặt trời tắt hẳn, bạn sẽ thu vào tầm mắt khung cảnh thành phố trong ánh điện lung linh.

Nhờ có khách mà các dịch vụ tại đây mọc lên và phát triển. Món bánh trứng mới được đưa vào thực đơn của một số quán cách đây vài tháng. Bánh chế biến đơn giản, thành phần chính là bột và trứng gà. Giá 25.000 đồng một hộp 5 chiếc.

Các loại nước giải khát có giá dao động trong khoảng 10.000 - 20.000 đồng. Khách thường được yêu cầu trả tiền ngay lúc đồ ăn, thức uống được mang ra.

Đây cũng là nơi hẹn hò của những người thích thú vui câu cá.

Công viên cấm để xe máy ven đường để đảm bảo trật tự. Nếu muốn ngồi lâu, bạn có thể gửi xe, giá từ 5.000 đồng một chiếc.

Chị Linh (ngụ ở quận Tân Bình) cho hay đây là nơi khiến chị thấy nhớ TP.Hồ Chí Minh nhất. "Cứ rảnh rỗi là tôi thường ra hóng gió với bạn bè nhưng cũng có lúc đi một mình. Buổi chiều gió mát, cảnh hoàng hôn cũng rất đẹp và bình yên", chị Linh nói.

Hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn nối liền hai quận 1 và 2. Để đến khu này, bạn có thể đi qua hầm nếu từ quận 1 hoặc chọn đường Tôn Đức Thắng, qua cầu Thủ Thiêm (quận Bình Thạnh) cũng có thể đến được.

Không chỉ là một công viên vui chơi, nóc hầm Thủ Thiêm hiện còn là điểm dừng chân cho những du khách muốn trải nghiệm TP.Hồ Chí Minh lúc về đêm. Những bức hình được sáng tác tại đây đã mang đến nhiều cảm hứng cho người xem cũng như tái hiện một diện mạo thật khác của thành phố khi ánh đèn lên.

Hầm vượt sông Sài Gòn nhìn từ trên cao.
Hầm vượt sông Sài Gòn nhìn từ trên cao.

PHONG VINH
Theo VNE

;
.