Gần 270 kỳ thủ dự Giải vô địch cờ tướng trẻ toàn quốc

Thứ Ba, 07/08/2018, 15:29 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 6-8, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã diễn ra lễ khai mạc Giải vô địch cờ tướng trẻ toàn quốc 2018, với sự tham dự của gần 270 VĐV thuộc các nhóm tuổi từ 7 - 18.

Các VĐV sẽ tranh tài ở bốn nội dung thi đấu.
Các VĐV sẽ tranh tài ở bốn nội dung thi đấu.

Sự kiện được tổ chức nhằm hưởng ứng lễ kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; đồng thời chào mừng thành công của Đại hội thành lập Liên đoàn cờ tướng Việt Nam; cũng như hướng đến Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 tổ chức tại Indonesia và Đại hội TDTT toàn quốc vào tháng 12 năm nay tại Hà Nội.

Giải năm nay thu hút sự tham gia của 11 đơn vị, địa phương có phong trào phát triển bộ môn cờ tướng khá mạnh, gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Ninh, Bình Định, Bình Phước, Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Thanh Hóa và chủ nhà Thừa Thiên - Huế, Bộ Công an. Các kỳ thủ sẽ tranh tài ở bốn nội dung: cờ nhanh, cờ chớp nhoáng, cờ tiêu chuẩn (không phân biệt đẳng cấp và thành tích) và cờ truyền thống (dành cho các kỳ thủ chưa có đẳng cấp, từ cấp 1 trở lên và chưa từng đạt huy chương ở các giải cấp quốc gia và quốc tế trước ngày 1-8-2018).

Các VĐV nam và nữ sẽ tranh tài ở các giải cá nhân và đồng đội, theo từng nhóm tuổi (U7, U9, U11, U13, U15 và U18) và thi đấu với thể thức vòng tròn một lượt tính điểm theo hệ Thụy Sĩ. Bên cạnh huy chương nhận được khi đạt các thứ hạng Nhất, Nhì, Ba của Tổng cục TDTT, các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại giải sẽ được xét phong cấp theo tiêu chuẩn cờ tướng quốc gia hiện hành.

Theo HLV trưởng đội tuyển cờ tướng quốc gia Hoàng Đình Hồng, giải năm nay sẽ có những nét mới tạo nên sức hấp dẫn so với các năm trước, đặc biệt ở nội dung cờ chớp với những quy định mới về luật. Ban tổ chức cũng hy vọng những bất ngờ tới từ kỳ thủ thuộc các đơn vị khác ngoài hai địa phương có phong trào rất mạnh là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây cũng là năm đầu tiên đánh dấu sự điều hành tổ chức giải của Liên đoàn cờ tướng Việt Nam mới được thành lập vào cuối tháng 5 vừa qua.

Theo lịch thi đấu, nội dung cờ nhanh diễn ra trong hai ngày 6 và 7, sau đó là các nội dung cờ chớp nhoáng (ngày 8-8), cờ tiêu chuẩn và cờ truyền thống (từ ngày 9 đến 14-8). Giải vô địch cờ tướng trẻ toàn quốc 2018 sẽ kết thúc vào ngày 15-8.

Theo Nhân Dân

;
.