"TÌNH TA HOÀNG HÔN": Gửi gắm tình yêu với thành phố biển Vũng Tàu

Thứ Bảy, 12/06/2021, 08:05 [GMT+7]
In bài này
.

"Hoàng hôn buông xuống bên bờ biển lộng gió, bãi cát vàng mềm mịn cùng biển xanh sóng vỗ...", cô ca sĩ cất lời ca êm ả và dịu dàng nhưng cũng đầy nội lực. Đó là phác họa MV mới mang tên “Tình ta hoàng hôn” của ca sĩ Huyền Huỳnh (tên thật là Huỳnh Lệ Huyền, SN 1996, quê BR-VT), giảng viên Học viện âm nhạc “Auftdart Academy of Music and Performing Arts” TP. Hồ Chí Minh. 

Huyền Huỳnh hát trong chương trình “Thương anh - Chiến sĩ quân hàm xanh”  của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội ngày 3/3/2021.
Huyền Huỳnh hát trong chương trình “Thương anh - Chiến sĩ quân hàm xanh” của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội ngày 3/3/2021.

CÚ "BẺ LÁI" BẤT NGỜ

Huyền Huỳnh tâm sự, từ nhỏ, cô đã thích chơi đàn, hát và đã từng tham gia văn nghệ, biểu diễn trên nhiều sân khấu của tỉnh. Cách đây 6 năm, Huyền thi đậu vào ĐH Tôn Đức Thắng chuyên ngành Ngôn ngữ tiếng Anh. Môi trường này không chỉ mang duyên âm nhạc đến với Huyền mà còn là bước đệm cho Huyền đến với âm nhạc chuyên nghiệp. Trong cuộc thi TDT’s got talent (Tìm kiếm tài năng Tôn Đức Thắng), Huyền đã đoạt giải Ba và sôi nổi tham gia đội văn nghệ trường. Sau đó, Huyền được đại diện trường tham gia cuộc thi “Hành trình bài ca SV toàn quốc” năm 2015 và đoạt Á quân của chương trình.

Nhận ra thế mạnh của bản thân, Huyền quyết định chuyển hướng sang học ngành sư phạm âm nhạc Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cơ sở 2 tại TP. Hồ Chí Minh. Dưới mái trường nghệ thuật, Huyền được trau dồi kỹ năng biểu diễn cũng như chuyên ngành sư phạm của mình. Kết thúc năm cuối ĐH, kỷ niệm đáng nhớ nhất của Huyền là đoạt giải Nhất cuộc thi hát tiếng Anh toàn trường diễn ra ở cơ sở 1 (Hà Nội). Hiện nay, Huyền đã tốt nghiệp. Ngoài ca hát, sáng tác, cô còn đang là giảng viên chính tại Học viện âm nhạc “Auftdart Academy of Music and Performing Arts” TP. Hồ Chí Minh.

Đến với âm nhạc khá muộn, nhưng cô gái miền biển Vũng Tàu bộc lộ năng khiếu và khả năng cảm thụ âm nhạc của mình rất tinh tế, cả về chất giọng, phong cách biểu diễn và những sáng tác. Không chỉ sở hữu chất giọng nữ trung, Huyền Huỳnh còn có thể hát được các nốt rất trầm của giọng nữ alto. Chính từ lợi thế này, cô đã chọn các ca khúc nhẹ nhàng trữ tình là thế mạnh của mình, bên cạnh đó là các dòng Blues, Jazz, R&B,...

ẤP Ủ NHIỀU DỰ ĐỊNH

Huyền Huỳnh tâm sự, bản thân đã ấp ủ sáng tác và muốn thực hiện MV ngay trên bờ biển Vũng Tàu, nơi cô được sinh ra và lớn lên. Cảm xúc viết nên ca khúc “Tình ta hoàng hôn” cũng từ biển quê hương. Cô sinh ra và lớn lên tại thành phố biển Vũng Tàu nên luôn ấp ủ sáng tác một ca khúc nào đó nói về biển hoặc về thành phố xinh đẹp thanh bình của mình. “Trong khoảng thời gian nghỉ dịch, tôi có dịp về Vũng Tàu dài ngày, tạm gác lại công việc bận rộn ở TP. Hồ Chí Minh. Buổi chiều, tôi hay chạy bộ, đạp xe, tắm biển cùng gia đình, ngắm ánh mặt trời chiều từ độ nắng vàng cho đến khi hoàng hôn buông dần. Tôi cảm nhận rõ màu sắc của biển đẹp dịu dàng đến nao lòng, rồi giai điệu hiện lên trong đầu nên tôi vội đạp xe về nhà để chắp bút và hoàn thiện ca khúc sau 3 ngày”, Huyền Huỳnh chia sẻ.

Với ca khúc này, Huyền Huỳnh muốn mang đến cách nhìn tích cực, lãng mạn hóa vẻ đẹp của hoàng hôn biển cả hòa quyện với tình yêu đôi lứa. Người ta thường ví von hoàng hôn buồn gợi cảm giác vấn vương, là sự kết thúc của một ngày. Trong tình yêu, nó mang hơi hướng u hoài, man mác gợi nhớ gợi thương về một tình cảm đẹp nhưng lại đến rồi đi quá vội. Qua bài hát này, hoàng hôn mang màu sắc khác biệt, đầy cảm xúc. Khi thực hiện MV “Tình ta hoàng hôn”, ê-kíp Ken entertainment và Huyền Huỳnh đã phải đi khảo sát bờ biển Vũng Tàu xem nơi nào có bãi cát đẹp, lối đi xuống có thể khiêng được cây đàn Piano ba chân. Đặc biệt cảnh hoàng hôn phải được thấy rõ nhất vì đó là trọng tâm của ca khúc.

Tâm sự về cảm hứng sáng tác, Huyền Huỳnh kể: “Khả năng sáng tác Huyền cũng vừa phát hiện trong thời gian gần đây. Nhạc sĩ Hoàng Lương, Phó Chủ tịch Hội VH-NT tỉnh BR-VT là người thầy dìu dắt Huyền trong âm nhạc, khuyên Huyền nên tập viết ca khúc để nâng cao tư duy sáng tạo. Nếu một người nghệ sĩ có thể hát những bài mình viết thì sẽ tuyệt vời hơn nữa. Từ đó đến nay cũng đã hơn một năm Huyền bắt tay vào sáng tác. Mỗi bài mang một màu sắc khác nhau, tuy nhiên đều đi theo một phong cách chung đó là tự đệm đàn và hát. Âm nhạc hình thành trong Huyền là vậy, nó đến và phát triển một cách tự nhiên, vừa là cơ duyên, cũng vừa là một thế giới đầy màu sắc cho cái tôi được bay bổng”.

Những ca khúc đầu tiên Huyền Huỳnh viết là bản tình ca tiếng Anh như: "Passionate tango", “Colorful world”, “Winter fairy tale”. Tiếp đó là ca khúc tiếng Việt “Sài Gòn đêm mưa”... Các ca khúc của cô đã và đang được đăng tải lên trang cá nhân và Youtube, riêng với những ca khúc viết bằng tiếng nước ngoài, Huyền còn đăng trên trang nhóm sáng tác của nhạc sĩ nước ngoài để các bạn quốc tế giao lưu, thưởng thức và đóng góp ý kiến. Bên cạnh việc dạy học thì ca hát và biểu diễn trên sân khấu chính là khoảng thời gian giúp Huyền thư giãn và thể hiện niềm đam mê cháy bỏng.

“Sau Tình ta hoàng hôn, tôi sẽ tiếp tục cho ra đời các ca khúc mang màu sắc khác nhau, vì không muốn mình bó buộc trong một khuôn khổ chỉ với những ca khúc nhạc xưa, nhạc trữ tình. Bên cạnh đó, sẽ có những dự án song ca, chơi nhạc cùng ban nhạc để phát triển con đường âm nhạc”, Huyền Huỳnh dự định.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

;
.