ACOUSTIC MUSIC

Khơi dậy niềm đam mê âm nhạc trong giới trẻ

Thứ Sáu, 28/08/2020, 20:16 [GMT+7]
In bài này
.

Với chất giọng trẻ, khỏe, ngọt ngào, các thí sinh đoạt giải tại cuộc thi Acoustic Music 2020 qua các ca khúc như: “Duyên mình lỡ”, “Cánh hoa tàn” và “Can’t Help Falling In Love” đã để lại ấn tượng sâu lắng cho người xem và thuyết phục được ban giám khảo cuộc thi.

Thí sinh Nguyễn Thanh Hoàng (đoạt giải Nhất) đang phiêu với ca khúc “Duyên mình lỡ”  (sáng tác Tú Dưa).
Thí sinh Nguyễn Thanh Hoàng (đoạt giải Nhất) đang phiêu với ca khúc “Duyên mình lỡ” (sáng tác Tú Dưa).

THEO ĐUỔI NIỀM ĐAM MÊ CA HÁT

Với bản ballad có giai điệu ngọt ngào của ca khúc “Duyên mình lỡ” (sáng tác Tú Dưa), thí sinh Nguyễn Thanh Hoàng (TP. Vũng Tàu) đã làm thổn thức nhiều khán giả có mặt tại đêm chung kết và theo dõi qua livestream facebook của Nhà Văn hóa thanh niên (NVHTT). Với bài hát này, Hoàng thể hiện được hết chất giọng dày, đầy nội lực, thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo.

Chưa hết cảm giác vỡ òa vui sướng khi giành giải nhất cuộc thi Acoustic Music năm 2020, Hoàng tươi cười cho biết, Tình cờ biết thông tin về cuộc thi qua một người bạn giới thiệu, Hoàng đã hát và quay clip gửi về chương trình. Trải qua vòng loại và bán kết, Hoàng cũng rất kỳ vọng nhưng cũng không khỏi bất ngờ khi giành giải nhất vì có nhiều bạn thí sinh chất giọng và phong cách thể hiện rất tốt. Trước đây Hoàng làm việc ở Trung tâm thể hình ở TP.Hồ Chí Minh và cũng từng theo học các lớp thanh nhạc và được đánh giá có chất giọng tốt. Hoàng cũng đã đi hát ở phòng trà để thỏa niềm đam mê và có thêm thu nhập. Hiện Hoàng đang làm việc và sinh sống tại TP.Vũng Tàu. Cuộc thi lần này là trải nghiệm đáng nhớ và đây cũng là cơ hội để Hoàng thực hiện ước mơ ca hát của mình. “Sau cuộc thi, ca sĩ Linh Nga - là thành viên Ban giám khảo cuộc thi đã ngỏ ý muốn hợp tác với em đi diễn tại quán Ngọc Trai Đen” - Hoàng háo hức chia sẻ.

Chọn ca khúc nước ngoài “Can’t Help Falling In Love” và diễn “mộc” với guitar, thí sinh Trần Quỳnh Mỹ Linh (TP. Bà Rịa) “khoe” được chất giọng đẹp, trong sáng. Mỹ Linh cho biết: “Em rất cẩn thận trong chọn ca khúc và nỗ lực tập luyện. Em muốn mang đến một luồng gió mới, tươi vui, trẻ trung cho cuộc thi. Và kết quả đúng như mong đợi, em đoạt giải Nhì. Đây là động lực để em tiếp tục theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình”.

Với Lê Hoàng Đại (TP.Vũng Tàu), được tuyển chọn vào vòng chung kết, Đại “liều lĩnh” thể hiện ca khúc “Cánh hoa tàn” (sáng tác Hoài Anh). Bài hát với những ca từ đặc sắc, ý nghĩa cùng tiếng đàn guitar mộc mạc, trong trẻo, tiếng trống cajon mạnh mẽ hoà lẫn trong chất giọng cao vút mà mượt mà, đằm thắm mà lại cháy bỏng của Lê Hoàng Đại đã tạo nên dấu ấn trong lòng khán giả. Với phần trình diễn này, Đại đoạt giải Ba cuộc thi. Đại đang là SV trường Cao đẳng Du lịch, nhưng em lại có niềm đam mê ca hát.

“Với acoustic - một thể loại nhạc đang được các bạn trẻ chọn lựa bởi sự mộc mạc, gần gũi, đầy sáng tạo và rất “chất”, thể hiện được cá tính của người biểu diễn. Trải nghiệm cuộc thi giúp em cố gắng và có hướng đi rõ ràng hơn cho niềm đam mê âm nhạc của mình”, Đại nói.

Kết quả cuộc thi Acoustic Music năm 2020
Thí sinh Nguyễn Thanh Hoàng (TP. Vũng Tàu) đã xuất sắc giành giải Nhất. Giải Nhì, Ba và Tư lần lượt thuộc về các thí sinh Trần Quỳnh Mỹ Linh (TP. Bà Rịa), Lê Hoàng Đại (TP. Vũng Tàu) và Nguyễn Hà Thảo Nhi (huyện Long Điền). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 11 giải Triển vọng cho các thí sinh. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải Nhất 5 triệu đồng tiền mặt và 1 voucher trị giá 4 triệu đồng của KEN Studio; giải Nhì 3 triệu đồng tiền mặt và 1 voucher trị giá 4 triệu đồng của KEN Studio; giải Ba 1,5 triệu đồng tiền mặt và 1 voucher trị giá 4 triệu đồng của KEN Studio; 11 giải Triển vọng 500 ngàn đồng tiền mặt và 1 voucher trị giá 1 triệu đồng của KEN Studio.


SÂN CHƠI ÂM NHẠC CHUYÊN NGHIỆP

Trải qua 3 mùa giải, cuộc thi Acoustic Music do NVHTT tỉnh đã thu hút được nhiều bạn trẻ có niềm đam mê ca hát trong và ngoài tỉnh tham gia.

Nhạc sĩ Hải Khôi, thành viên Ban Giám khảo cho hay, hiện nay, phong cách nhạc acoustic được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Chỉ cần những nhạc cụ như: guitar, piano, trống cajon... là các bạn trẻ thoải mái sáng tạo và tạo dấu ấn riêng. Thông qua cuộc thi đã tìm kiếm được nhiều tài năng âm nhạc từ đó khơi dậy niềm đam mê âm nhạc trong giới trẻ.

Ông Lê Anh Quỳnh, Giám đốc NVHTNT cho biết, tiếp nối thành công của các mùa trước, cuộc thi Acoustic Music năm 2020 được tổ chức lần thứ 3 chính thức khởi động vào đầu tháng 4. Trong 2 tuần mở đầu, hàng trăm video đăng ký dự thi, trải qua vòng loại đã tuyển chọn được 15 thí sinh xuất sắc bước vào vòng Chung kết vào ngày 22/8.

Các thí sinh từ các địa phương trong tỉnh và TP.Hồ Chí Minh đã thể hiện nhiều ca khúc trẻ trung, với chủ đề về tình yêu quê hương đất nước, tuổi trẻ, tình yêu đôi lứa, tình mẹ… Bên cạnh đó, Ban Tổ chức chuẩn bị chu đáo từ khâu tiếp nhận đăng ký, chăm sóc thí sinh đến trang thiết bị, âm thanh, ánh sáng; các vị giám khảo có chuyên môn đã được lựa chọn đã giúp tạo nên uy tín cho cuộc thi.

“Hy vọng rằng, với thành công và sự lan tỏa của Acoustic Music năm 2020, cuộc thi ngày càng thu hút được nhiều đơn vị cùng chung tay tham gia. Với mục tiêu xây dựng và phát triển sân chơi âm nhạc cho các tài năng trẻ của tỉnh nhà”, ông Lê Anh Quỳnh nói.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

 
;
.