TẢN VĂN

Tản mạn tình yêu…

Thứ Bảy, 15/02/2020, 08:17 [GMT+7]
In bài này
.

Tình yêu bao giờ cũng là một nền tảng vững chắc để xây dựng niềm hạnh phúc dài lâu. Trong cuộc sống thường ngày, dù mỗi người chúng ta làm một công việc khác nhau, dù có bận bịu lo toan mấy đi nữa, nhưng trong lòng sự yêu thương chính là niềm đọng lại để ta vượt qua mọi khó khăn trở ngại để đi đến thành công.

Có lẽ tình yêu luôn đem đến cho chúng ta những màu sắc khác nhau. Nó luôn lung linh huyền ảo trong nguồn cảm xúc, trong góc khuất tâm hồn, trong nhịp nhàng hơi thở và lắng đọng lại những khát khao mong chờ theo dòng thời gian.

Đi trên con đường tình yêu có người thích chọn cho mình sự lãng mạn nên thơ cùng cảnh đẹp thiên nhiên của lá hoa mây gió. Nhưng cũng có người xây đắp tình yêu của mình nơi bình yên thôn dã, những sớm chiều bên mái nhà đơn sơ cùng những tiếng nói cười ấm vang niềm hạnh phúc.

Nhớ lại ngày xưa, thời mà cuộc sống luôn bộn bề khốn khó. Thậm chí cả chiếc áo cũng nhường nhau mà mặc mỗi khi ra đường hay đi chợ. Vậy đó, mà tình yêu thương thì vẫn luôn đong đầy. Có lẽ trong cái tình còn có cả cái nghĩa cái ân dành cho nhau nữa, nên cứ tựa lưng nhau, nắm chặt tay nhau cho đến ngày răng long đầu bạc.

Khi đất nước ngày mỗi phát triển, điều kiện kinh tế từ phố chợ đến những vùng sâu vùng xa cũng dần phát triển đi lên. Lớp trẻ bây giờ luôn luôn có đầy đủ phương tiện ăn, mặc, sinh hoạt cộng đồng, vui chơi, giải trí, chứ không như thời của ông bà từng trải. Bận rộn những công việc gia đình hay việc ở cơ quan thì mỗi năm vẫn được nghỉ ngơi vài tuần để đi du lịch đó đây, hoặc đi hưởng tuần trăng mật để cho niềm hạnh phúc lứa đôi thêm hương thêm sắc.

Tình yêu thương sẵn dành cho nhau là vậy. Tuy nhiên bên cạnh chúng ta vẫn còn đó những người vất vả bởi hoàn cảnh cuộc sống còn nhiều khó khăn. Sau một ngày dài làm việc cực nhọc. Về nhà ăn vội bữa cơm rồi lăn đùng ra ngủ vì quá mệt. Tranh thủ ngủ lấy sức để hôm sau mà đi làm việc tiếp. Tất cả cũng vì mái ấm gia đình, vì những đứa con thơ. Đôi khi họ quên hẳn phút giây thanh thản để ngồi lại bên nhau mà nhắc chuyện yêu đương thời thanh xuân trai gái.

Mỗi năm vẫn có một ngày gọi là ngày “lễ tình nhân”. Có lẽ đó là ngày để tất cả những ai đã từng yêu, được yêu và đang yêu nên dành nhiều thời gian hơn để quan tâm nhau và cũng để bày tỏ tấm lòng mình dành cho một nửa yêu thương của mình.

Đi trên con đường tình thì mỗi người có một định hướng khác nhau. Nhưng khi trái tim đã thật lòng gửi trọn niềm yêu dành cho nhau thì con đường yêu thương ấy luôn trải đầy hoa hồng và mãi tươi đẹp như lòng ta hằng khát khao mơ ước.

ĐƯỜNG LANG 

 
;
.