.

Phim Việt "lên ngôi" trong dịp Tết

Cập nhật: 11:31, 01/02/2020 (GMT+7)

Bắt đầu từ ngày mở cửa phục vụ khách từ ngày 25/1 (mùng 1 Tết) đến nay, các rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh luôn đông nghịt khán giả. So với các mùa trước năm nay, phim Việt lên sóng nhiều hơn và cũng thu hút khách hơn phim ngoại. 

Rạp CGV Lam Sơn Square luôn thu hút đông khách đến xem phim trong các ngày Tết Canh Tý 2020.
Rạp CGV Lam Sơn Square luôn thu hút đông khách đến xem phim trong các ngày Tết Canh Tý 2020.

Tại TP.Vũng Tàu và TP.Bà Rịa, là hai địa bàn tập trung đông các rạp chiếu phim, từ ngày 25/1 đến 31/1, rất đông khán giả, đặc biệt là giới trẻ xếp hàng để mua vé xem phim. 

Tại rạp CGV Lam Sơn Square (TP.Vũng Tàu), các suất chiếu phim luôn được khách đặt trước 1-2 ngày. Để mua được vé, khách phải xếp hàng dài chờ đợi. Anh Nông Văn Hiển, Trưởng rạp CGV Lam Sơn Square và CGV Lapen Center cho biết, từ ngày 25/1 đến 30/1 (mùng 1 đến mùng 6 Tết), trung bình mỗi ngày, rạp CGV Lam Sơn Square phục vụ 3.000 khách. Cùng thời gian trên, rạp CGV Lapen Center (TP.Vũng Tàu) cũng phục vụ số lượng lên tới 2.500 khách/ngày. Để đáp ứng nhu cầu của khách, 2 rạp CGV Lam Sơn Square và CGV Lapen Center chiếu 35-40 suất/ ngày (tùy độ dài của phim, tăng 10 suất so với ngày thường), bắt đầu với suất chiếu đầu tiên trong ngày từ 8 giờ 30 phút và suất cuối vào lúc 23 giờ 40 phút. 

Tương tự, ghi nhận vào tối 30/1 (mùng 6 Tết), tại rạp chiếu phim Bà Rịa, nhiều nhóm bạn trẻ đứng xếp hàng dài chờ đến lượt để được mua vé xem các bộ phim Việt Nam “ăn khách” như: Gái già lắm chiêu 3, Đôi mắt âm dương, 30 chưa phải Tết. Theo ông Lê Văn Sang, Giám đốc rạp chiếu phim Bà Rịa, 3 phim Việt nêu trên là phim chủ đạo công chiếu tại rạp trong các ngày Tết và thu hút lượng lớn khách đến xem. Cao điểm nhất là ngày mùng 2, mùng 3, mùng 4 Tết, rạp thu hút tới 1.500 khách/ngày đến xem phim. Từ ngày mùng 5 đến mùng 7 Tết, lượng khách cũng còn khá đông từ 1.000 - 1.400 khách xem/ngày.

Anh Nông Văn Hiển, Trưởng rạp CGV Lam Sơn Square và CGV Lapen Center cho hay, mùa phim Tết năm 2016, phim Việt chỉ 20-30%, còn lại chủ yếu là phim nước ngoài. Trái lại, thị trường phim Tết năm nay, phim Việt chiếm hơn 80% tổng số phim phát hành gồm các bộ phim: 30 chưa phải Tết, Gái già lắm chiêu 3, Đôi mắt âm dương, Bí mật đảo linh xà, Tiền nhiều để làm gì?, Bí mật của gió. Trong đó, 3 bộ phim Việt Nam thu hút khách nhất là: 30 chưa phải Tết, Gái già lắm chiêu 3, Đôi mắt âm dương. Các bộ phim nước ngoài gồm: Thế thân bá đạo, Liên minh thú cưng, Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại nhưng lượng khách xem không nhiều. 

Khách xếp hàng mua vé xem phim tại rạp chiếu phim Bà Rịa chiều mùng 6 Tết. Ảnh: PHI DŨNG
Khách xếp hàng mua vé xem phim tại rạp chiếu phim Bà Rịa chiều mùng 6 Tết. Ảnh: PHI DŨNG

Cũng theo anh Hiển, dù lượng khách đến các cụm rạp của CGV sụt giảm khoảng 20% so với mùa phim Tết năm 2019 nhưng phim Việt vẫn luôn được khán giả đón nhận. Điều đó cho thấy, phim Tết Việt đang đáp ứng được thị hiếu chung của khán giả. Còn anh Võ Văn Phi, quản lý rạp Việt Phú cinema cũng cho biết, dịp Tết năm nay, rạp không phát hành phim nước ngoài mà chỉ chiếu phim Việt. Trong đó, bộ phim Đôi mắt âm dương được khán giả chọn xem nhiều nhất tại Việt Phú cinema với 1.000 khách/ngày (tính từ ngày mùng 2-5 Tết). 

Tương tự, tại rạp Lotte cinema Vũng Tàu, phim Gái già lắm chiêu 3 trung bình có khoảng 14 suất chiếu/ngày. 30 chưa phải Tết xếp sau với 4 suất chiếu/ngày, còn phim Đôi mắt âm dương 3 suất chiếu/ngày. 

Tính đến nay, các nhà sản xuất phim Việt chưa chính thức công bố doanh thu nhưng nhìn vào lượng khách tại các rạp cho thấy, 3 phim Việt gồm: 30 chưa phải Tết, Gái già lắm chiêu 3, Đôi mắt âm dương dẫn đầu doanh thu phòng vé mùa phim Tết. 

Bài, ảnh: THI PHONG

 
.
.
.