Mỗi sáng tác VH-NT phải mang theo hơi thở cuộc sống

Thứ Tư, 28/08/2019, 20:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trao đổi, cung cấp thông tin về các quan điểm chỉ đạo của Đảng đối với hoạt động văn hóa, văn nghệ và định hướng Đại hội Hội Văn học - Nghệ thuật (VH-NT) các cấp. Hội nghị nhằm định hướng công tác chuẩn bị cho Đại hội Hội VH-NT tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2023, dự kiến tổ chức trong quý III/2019.

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã được nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VH-NT Việt Nam thông tin về những quan điểm cơ bản của Đảng trong hoạt động văn hóa, nghệ thuật; vai trò, vị trí của văn học, nghệ thuật trong việc xây dựng nền tảng đạo đức, văn hóa, tinh thần của xã hội; vai trò, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của đội ngũ văn nghệ sĩ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 

Định hướng hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong thời gian tới, nhà thơ Hữu Thỉnh nhấn mạnh: VH-NT có vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân. Vì vậy, cần tăng cường sự quản lý, chỉ đạo của Đảng đối với Hội VH-NT; đội ngũ văn nghệ sĩ cần bám sát nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương để sáng tác nên những tác phẩm hay, mang hơi thở cuộc sống, tạo dấu ấn trong công chúng. 

THI PHONG

 
;
.