Thể hiện tình yêu biển

Thứ Tư, 05/06/2019, 16:24 [GMT+7]
In bài này
.

Nhà văn hóa Thanh niên tỉnh vừa khai mạc triển lãm tranh với chủ đề “Biển đảo” (diễn ra từ ngày 1 đến 14-6). 48 bức tranh của các nghệ sĩ thuộc CLB Mỹ thuật Nhà Văn hóa Thanh niên đã đem lại nhiều cảm xúc cho người xem. 

Khách mời xem tranh và trò chuyện với các họa sĩ tại buổi triển lãm tranh.
Khách mời xem tranh và trò chuyện với các họa sĩ tại buổi triển lãm tranh.

Gây ấn tượng nhất là bức tranh “Bãi Trước” (kích thước 3x8m) của họa sĩ Nông Cao Thanh. Tác phẩm thể hiện đa chiều cả về cảnh quan và sự sống trong lòng biển. Bức tranh mang đến cho người xem những cảm nhận về sự trù phú của biển cả. Họa sĩ Nông Cao Thanh cho hay: “Tôi đã hoàn thành tác phẩm này trong vòng 1 tháng. Tôi vẽ nó bằng tất cả tình yêu dành cho biển và mong muốn truyền tải tình cảm đó đến với người xem”.

Bức họa “Con đường xưa em đi” của họa sĩ Hà Quang Đại tái hiện vẻ đẹp của Nhà thờ Vũng Tàu với gam màu trầm ấm, mang đến cho người xem cảm xúc mới lạ, hiện thực pha trong hư ảo. Còn bức họa Mùa cá của tác giả Trần Xuân Phú lột tả mùa đánh bắt bội thu của ngư dân bằng hai gam màu xanh dương và nâu đất. Qua bức tranh, người xem cảm nhận biển cả mang tặng cho con người biết bao nguồn lợi hải sản. Đánh thức trong lòng mỗi người niềm tự hào, trân quý biển cả. 

Đến thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày, chị Quỳnh Thị Thu Thảo – một người đam mê hội họa ở TP.Vũng Tàu chia sẻ: “Mỗi bức họa đều mang đến cho tôi những cảm xúc riêng. Chẳng hạn, bức tranh “Chung sức” của tác giả Lê Anh Quỳnh tái hiện hình ảnh những ngư dân đưa thuyền đầy sản vật biển vào bờ đã thể hiện rất rõ vẻ đẹp chung sức, đồng lòng trong lao động. Tác phẩm cũng gửi đi một thông điệp kêu gọi mọi người cùng chung sức để bảo vệ biển, giữ lấy môi trường biển”.

Bức tranh Biển Bãi Trước Vũng Tàu của họa sĩ Nông Cao Thanh có kích thước 3x8m được trưng bày tại sảnh Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh.
Bức tranh Biển Bãi Trước Vũng Tàu của họa sĩ Nông Cao Thanh có kích thước 3x8m được trưng bày tại sảnh Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh.

Bên cạnh những bức tranh của họa sĩ chuyên nghiệp, còn có 24 bức tranh của thiếu nhi thể hiện những cảm nhận tinh khôi của trẻ thơ về biển. Em Lưu Ngọc Anh Thư, HS lớp 3 trường TH Quang Trung (TP.Vũng Tàu) - tác giả bức tranh “Vui chơi cùng biển” - chia sẻ: “Những lần được bố mẹ dẫn ra biển chơi em và các bạn nhỏ đều rất thích thú, nhất là được ngồi chơi trên bãi cát vàng nhìn ngắm mặt biển xanh thăm thẳm. Em đã dành 2 ngày để chuyển tải những cảm xúc đó vào bức tranh của mình”. 

Ông Lê Anh Quỳnh, Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên cho biết, triển lãm tranh là hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6, đồng thời, khơi dậy phong trào sáng tác nghệ thuật. Các tác phẩm tại triển lãm, dù được hoàn thành bởi các họa sĩ chuyên nghiệp, hay không chuyên đều đã làm nổi bật vẻ đẹp vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu, truyền tải những thông điệp bảo vệ môi trường sinh thái biển.

Bài, ảnh: MINH THIÊN

;
.