Những kiệt tác văn chương thế giới của 10 nhà văn nữ

Thứ Sáu, 08/03/2019, 07:20 [GMT+7]
In bài này
.

Từ thế kỷ 19, khi nữ giới bắt đầu tham gia vào công việc sáng tác, dù vẫn phải  dùng bút danh nam giới, họ đã góp thêm rất nhiều tác phẩm xuất sắc vào kho tàng lịch sử văn học nhân loại. Dưới đây là 10 tác phẩm của 10 tác giả nữ tài danh mà bạn không nên bỏ qua.

1. Kiêu hãnh và định kiến: Tác giả Jane Auste

Nhắc đến những cây bút nữ, độc giả thường dễ dàng liên tưởng đến những tiểu thuyết tình cảm ngọt ngào và người được coi như “nữ hoàng” đầu tiên thống trị dòng văn này chính là Jane Auste, tác giả của tiểu thuyết kinh điển “Kiêu hãnh và định kiến”.

2. Đồi gió hú: Tác giả Emily Bronte

Đồi gió hú là tiểu thuyết duy nhất của nữ nhà văn tài hoa bạc mệnh Emily Bronte, xuất bản lần đầu năm 1847 (1 năm trước khi tác giả qua đời). Cuốn sách cũng được giới chuyên môn đánh giá cao, được xếp vào 1 trong 10 tác phẩm đặc sắc nhất thế giới.

3. Jane Eyre: Tác giả  Charlotte Bronte

Nữ văn sỹ Charlotte Bronte chính là chị cả của Emily Bronte. Jane Eyre xuất bản cùng năm với Đồi gió hú;1847. Tiểu thuyết kể về Jane eyre; một cô gia sư tỉnh lẻ nghèo khó, lương thiện đã phải vật lộn với số mệnh để bảo vệ phẩm giá, khẳng định bản thân và tìm kiếm hạnh phúc. Jane Eyre được bình chọn là một trong những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng và có ảnh hưởng sâu sắc nhất của nền văn học Anh.

4. Con hủi: Tác giả Helena Mniszek

“Con hủi” được viết và xuất bản cùng năm 1909. Câu chuyện tình đẹp nhưng đầy bi kịch giữa chàng công tử Waldemar Michorowski với nàng Stefcia Rudecka tài sắc vẹn toàn đã trở thành một hiện tượng văn học làm náo động thị trường xuất bản Ba Lan và toàn thế giới. Tác phẩm đã nhiều lần được chuyển thể thành phim điện ảnh, phim truyền hình.

5. Cuốn theo chiều gió: Tác giả Margaret Mitchell

Xuất bản lần đầu năm 1936, “Cuốn theo chiều gió” với cốt truyện rõ ràng logic, dễ đọc, dễ hiểu, đặc biệt khả năng khắc họa tâm trạng, tính cách nhân vật một cách tài tình đã làm nên thành công ngoài sức tưởng tượng cho “ Cuốn theo chiều gió”. Đây được coi là cuốn tiểu thuyết vĩ đại nhất về chiến tranh Nam, Bắc Mỹ (năm 1863).

6. Và rồi không còn ai: Tác giả Agatha Christie

Tác phẩm còn được biết đến với tên “Mười người da đen nhỏ” là một trong những tác phẩm xuất sắc và nổi tiếng nhất của nữ tác giả chuyên viết truyện trinh thám người Anh Agatha Christie. Được xuất bản vào năm 1939, cuốn tiểu thuyết kể về một loạt vụ án giết người bí ẩn xảy ra trên một hòn đảo. Theo sách kỷ lục Guiness “Và rồi không còn ai” là cuốn tiểu thuyết thể loại trinh thám hình sự bán chạy nhất trong lịch sử thế giới.

7. Thung lũng búp bê: Tác giả Jacqueline Susann

“Thung lũng búp bê” ra mắt độc giả năm 1966, là tiểu thuyết của nữ văn sỹ kiêm diễn viên Jacqueline Susann. Dù chỉ là một cuốn tiểu thuyết diễm tình bình dân nhưng câu chuyện về cuộc sống của những người phụ nữ dấn thân vào làng giải trí với những tình tiết thu hút như thuốc phiện, chuyện ái tình cùng nhiều bí mật của giới thượng lưu đã khiến “Thung lũng búp bê” trở thành cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất thế giới, vượt qua cả “Cuốn theo chiều gió” và” Tiếng chim hót trong bụi mận gai”.

8. Tiếng chim hót trong bụi mận gai: Tác giả Colleen McCullough

Cuốn sách này còn có một tên khác là “Những con chim ẩn mình chờ chết”. Xuất bản năm 1977, “Tiếng chim hót trong bụi mận gai” kể về câu chuyện tình yêu ngang trái giữa Meggie một cô gái thôn quê bướng bỉnh và Ralph một cha xứ ngoan đạo.

9. Harry Potter: Tác giả J. K Rowling

Chú bé phù thủy Harry Potter của nữ nhà văn tỉ phú J.K.Rowling là cái tên không thể không nhắc tới trong số những tác phẩm có sức sống mãnh liệt và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ người đọc. Bộ truyện 7 tập viết về cuộc chiến chống chúa tể hắc ám Voldemort của cậu bé phù thủy Harry Potter. Xuất bản tập đầu tiên vào năm 1997, những tập tiếp theo của Harry Porter đều tạo lên những cơn sốt lớn mỗi lần ra mắt.

10. Chạng vạng: Tác giả Stephenie Meyer

“Chạng vạng” là tác phẩm xuất sắc của nữ văn sĩ Mỹ tài năng Stephenie Meyer. Xuất bản lần đầu năm 2005, tác phẩm viết về tình yêu của một cô gái trẻ với một ma cà rồng này, ngay sau khi được chuyển thể thành phim đã gây được tiếng vang lớn thu hút rất nhiều độc giả trẻ.

AN AN

;
.