"Người vẽ ước mơ" của BRT đoạt giải Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc

Thứ Hai, 24/12/2018, 18:50 [GMT+7]
In bài này
.

Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 (tổ chức tại Lâm Đồng), phim “Người vẽ ước mơ” của nhóm tác giả Ngô Vạn - Sỹ Nghiệp - Thanh Bình - Thái Sơn - Nguyễn Cảnh (Đài PT và TH tỉnh BRVT - BRT) xuất sắc giành huy chương Vàng ở hạng mục Phim tài liệu. 

“Người vẽ ước mơ” kể về Bùi Vĩnh Gia - một người đàn ông bị khuyết tật ở Hòa Hội (Xuyên Mộc). Mặc dù khó khăn trong sinh hoạt, nhưng Bùi Vĩnh Gia vẫn hăng say luyện tập thể thao, đặc biệt là môn bóng đá, với mục đích giúp cho mình thêm sức khỏe, vượt qua mặc cảm của bản thân để vươn lên trong cuộc sống. Hơn thế nữa, anh còn thành lập một đội bóng đá thiếu nhi, truyền ngọn lửa đam mê thể thao đến từng em nhỏ, giúp các em thực hiện ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá.

Sau khi phát sóng, phim tài liệu “Người vẽ ước mơ” đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ dư luận. Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã gửi 5 triệu đồng tặng đội bóng của anh Bùi Vĩnh Gia, nhân vật chính trong phim. Một số thành viên của đội bóng cũng đã được các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp tuyển chọn đào tạo... 

Liên hoan phim truyền hình toàn quốc lần thứ 38 có  497 tác phẩm dự thi thuộc 9 thể loại. Ban tổ chức đã trao 30 giải vàng và 56 giải bạc tặng các tác phẩm xuất sắc, 128 bằng khen tặng các đơn vị tham gia liên hoan.

LƯU PHONG

;
.