Nhiều bất cập trong khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên

Thứ Ba, 12/05/2020, 20:57 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/5, Đoàn khảo sát HĐND tỉnh do ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã khảo sát thực địa tại khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên (TX. Phú Mỹ).

 

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, khu xử lý chất thải tập trung (XLCTTT) có 16 dự án thứ cấp được UBND tỉnh cấp phép đầu tư, trong đó 13 dự án đã đi vào hoạt động. Các dự án trong khu xử lý đều có tính chất phức tạp, nguồn thải đa dạng, có cả chất thải nguy hại, chất thải công nghiệp, chất thải hầm cầu, chất thải sinh hoạt, bùn nạo vét cống thoát nước… Hơn nữa, trong quá trình hoạt động, một số nhà máy chưa có giải pháp BVMT triệt để; dây chuyền, thiết bị, công nghệ của các nhà máy bị xuống cấp. Đặc biệt, hiện khu XLCTTT Tóc Tiên chưa có hệ thống hạ tầng hoàn thiện. Hầu hết các DN trong khu xử lý đang tự xử lý nước thải, khí thải theo đánh giá tác động môi trường do Bộ TN-MT cấp.

Đoàn khảo sát cho rằng, công tác quản lý các DN thứ cấp trong khu xử lý còn nhiều bất cập, thiếu đồng bộ; các sở, ngành chưa sâu sát trong công tác tham mưu cho lãnh đạo các cấp dẫn đến nhiều dự án hoạt động không đủ công suất phải nhập chất thải từ ngoài tỉnh về xử lý; một số DN chưa thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường...

QUANG VŨ

;
.