Kịp thời cung cấp nước sạch cho người dân khu vực địa hình cao thuộc xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc

Thứ Bảy, 16/05/2020, 14:57 [GMT+7]
In bài này
.
Ngày 16/5, Chi nhánh cấp nước Xuyên Mộc (thuộc Công ty CP cấp nước BR-VT) đã tổ chức cấp nước bằng xe bồn cho các hộ dân sống ở các khu vực địa hình cao thuộc xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc).
Người dân xã Bình Châu mang can nhựa đến lấy nước sạch về dùng 
Người dân xã Bình Châu mang can nhựa đến lấy nước sạch về dùng 
 
Theo Chi nhánh cấp nước Xuyên Mộc, do nắng hạn kéo dài nên các hồ cấp nước Sông Hoả, Suối Cát đã cạn kiệt dẫn đến thiếu nước để sản xuất. Trung bình mỗi ngày, chi nhánh cấp khoảng 4.000m3 cho người dân xã Bình Châu nhưng hiện nay trữ lượng nước cấp chỉ đủ để sản xuất 1.500 m3/ngày nên một số ấp thuộc vùng cao của xã Bình Châu như ấp Bình Hoà, Bình Tiến, Thèo Nèo... áp lực nước cấp không đủ để dẫn nước về khu dân cư. Vì vậy, để bảo đảm kịp thời cho người dân có nước sinh hoạt, từ ngày 16/5, Chi nhánh cấp nước Xuyên Mộc đã huy động xe bồn chở nước đến các khu dân cư kể trên để bà con kịp thời có nước sử dụng. Cụ thể, mỗi ngày có 3 xe mỗi xe trữ lượng 2m3 sẽ chở nước liên tục để đáp nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt cho người dân. 
 
Ông Dương Đình Châu, Giám đốc Chi nhánh cấp nước Xuyên Mộc cho biết, khi nhận thấy tình trạng khô hạn, nguy cơ thiếu nước, Công ty CP Cấp nước BR-VT (BWACO) đã phân vùng và thời gian cấp nước. Từ ngày 15/5 chi nhánh đã nhắn tin thông báo lịch phân vùng cấp nước theo giờ cho 5.255 hộ dân tại xã Bình Châu có đăng ký đấu nối cấp nước từ Chi nhánh cấp nước Xuyên Mộc. Đồng thời, BWACO cũng đã thông báo về vị trí đặt bồn chứa nước để những khu vực xe bồn không vào đến nơi, người dân có thể mang can đến lấy nước. 
 
Tin, ảnh: QUANG VŨ
;
.