Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão

Thứ Ba, 05/11/2019, 19:14 [GMT+7]
In bài này
.

Theo Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh, rạng sáng 5/11, tâm áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) nằm cách đảo Song Tử Tây 240km về phía bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6-7, giật cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm về phía Đông, mỗi giờ đi được khoảng 5km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến sáng 6/11, tâm bão nằm cách đảo Song Tử Tây khoảng 310km về phía bắc đông bắc, sức gió mạnh nhất đạt cấp 8, giật cấp 9. 

Ngay sau đó, bão giữ nguyên hướng và tốc độ di chuyển, vị trí tâm bão ngày càng rời xa đất liền với cường độ gió tiếp tục tăng cấp. Trong các ngày 7-9/11, bão hầu như không thay đổi vị trí và liên tục mạnh lên.

Do ảnh hưởng của ATNĐ kết hợp với không khí lạnh tăng cường, khu vực giữa Biển Đông đang có mưa rào và dông. Sức gió trên biển mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh. 

Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa có mưa dông, gió đông bắc cấp 6, giật cấp 8. 

Tại BR-VT, từ nay đến ngày 9/11, do ảnh hưởng của bão khu vực TP. Vũng Tàu, huyện Long Điền sau đó lan ra các khu vực khác trong tỉnh dự báo có mưa vừa đến mưa to. Cần đề phòng trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Vùng biển Vũng Tàu - Côn Đảo, sóng biển cao 2-4m, biển động.

SONG THƯ

;
.