.

Thường trực UBND tỉnh cho ý kiến 2 dự án đầu tư tại huyện Xuyên Mộc

Cập nhật: 20:55, 25/10/2019 (GMT+7)

Ngày 25/10, ông Nguyễn Thành Long, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp cho ý kiến về chủ trương và địa điểm đầu tư dự án hồ chứa nước Hoa Lâm và dự án KCN Đô thị - Dịch vụ Xuyên Mộc.

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, dự án hồ chứa nước Hoa Lâm do Công ty CP nông nghiệp Hoa Lâm làm chủ đầu tư, dự kiến được xây dựng tại xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc trên diện tích khoảng 30ha, tổng vốn đầu tư khoảng 189 tỷ đồng. Hồ chứa nước có dung tích 2,9 triệu m3, bảo đảm đủ nước tưới cho toàn bộ diện tích cây trồng của Công ty CP nông nghiệp Hoa Lâm.

Dự án KCN Đô thị - Dịch vụ Xuyên Mộc do Công ty CP công nghệ viễn thông Sài Gòn làm chủ đầu tư, dự kiến xây dựng tại xã Hòa Hội, Hòa Hiệp và Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) với quy mô 1.285,1ha. Tổng kinh phí đầu tư gần 11.000 tỷ đồng.

Sau khi nghe báo cáo của Sở KH-ĐT, Ban Quản lý các KCN và ý kiến của các sở, ngành, Thường trực UBND tỉnh đã thống nhất ủng hộ 2 dự án trên vì phù hợp với mục tiêu sản xuất nông nghiệp và đề án nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh; góp phần thực hiện có hiệu quả và bền vững quy hoạch phát triển các KCN của tỉnh. Riêng đối  với dự án hồ chứa nước Hoa Lâm, ông Nguyễn Thành Long yêu cầu các cơ quan chức năng và huyện Xuyên Mộc phải giám sát chặt chẽ, tránh tình trạng DN lợi dụng khai thác khoáng sản, làm thất thu tài nguyên của địa phương.

QUANG VŨ

 
.
.
.