Tạm dừng mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám, TP. Bà Rịa

Thứ Sáu, 02/08/2019, 19:14 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 2/8, ông Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám (TP.Bà Rịa). Tham dự đối thoại có ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; hơn 10 hộ dân đại diện các hộ bị ảnh hưởng tại dự án mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám (CMT8).

Ông Trần Đình Khoa chủ trì buổi đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa.
Ông Trần Đình Khoa chủ trì buổi đối thoại với các hộ dân bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án mở rộng đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường CMT8 (đoạn từ Nhà Tròn đến đường Nguyễn Thanh Đằng) có chiều dài hơn 381m, với 55 hộ bị ảnh hưởng. Việc thực hiện dự án nhằm hoàn thiện tuyến đường CMT8 và đáp ứng nhu cầu chỉnh trang đô thị của TP.Bà Rịa. Tuy nhiên, các hộ dân cho rằng, thiết kế tim tuyến đường dịch sang bên trái (hướng từ đường Nguyễn Thanh Đằng đi Nhà Tròn) sẽ khiến hơn 50 hộ dân sinh sống tại đây bị ảnh hưởng và mức bồi thường sẽ rất lớn, hơn nữa còn làm tuyến đường không được thẳng. Trong khi đó, nếu giải tỏa về bên phải sẽ ít tốn kém, dễ dàng, đường sẽ thẳng và đẹp hơn. Do vậy, 44/55 hộ dân bị ảnh hưởng đã gửi đơn tập thể lên các cấp có thẩm quyền kiến nghị xem xét, điều chỉnh thiết kế.

Tại buổi đối thoại, đại diện các hộ dân mong muốn khi thực hiện dự án mở rộng đường CMT8, nên giải tỏa về hướng bên phải. Đại diện các sở, ngành liên quan cũng đồng tình với kiến nghị của người dân về việc điều chỉnh thiết kế theo hướng mở rộng về bên phải.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Trần Đình Khoa cho rằng ý kiến, nguyện vọng của người dân là hợp lý và chính đáng. Do đó, ông Khoa đề nghị Sở Xây Dựng và Sở GT-VT rà soát lại toàn bộ quy hoạch, thiết kế của dự án nhằm giảm thiểu những tác động về mặt vật lý cũng như xã hội đối với người dân khi thực hiện dự án. Trước mắt, đề nghị UBND TP.Bà Rịa tạm dừng thực hiện dự án để HĐND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh có ý kiến chính thức về vấn đề này.

Tin, ảnh: TRÚC GIANG

;
.