Hàn Quốc ký kết hợp tác về nông nghiệp với BR-VT

Thứ Hai, 01/07/2019, 19:07 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 1/7, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc do ông Kim Yung-rok, Tỉnh trưởng tỉnh Jeollanam-do làm Trưởng đoàn. 

Đại diện tỉnh BR-VT và tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc ký kết văn bản hợp tác về chương trình nông nghiệp.
Đại diện tỉnh BR-VT và tỉnh Jeollanam-do, Hàn Quốc ký kết văn bản hợp tác về chương trình nông nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Tuấn Quốc đã thông tin với Đoàn về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong các lĩnh vực công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đồng thời mong muốn, thông qua buổi làm việc này, BR-VT và tỉnh Jeollanam-do sẽ đi đến nhiều thỏa thuận nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là về nông nghiệp và thủy hải sản.   

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh BR-VT và tỉnh Jeollanam-do đã ký kết chương trình hợp tác về nông nghiệp. Theo đó, 2 cơ quan đầu mối về chương trình hợp tác là Sở NN-PTNT (tỉnh BR-VT) và Viện Nghiên cứu, phát triển nông nghiệp Jeollanam-do. Hai bên sẽ tổ chức hội thảo chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về phương pháp trồng trọt các loại cây nhiệt đới và nguồn gien của các loại thực vật nhiệt đới; tham dự các hội nghị, triển lãm nông nghiệp; trao đổi nhân sự nghiên cứu và đào tạo về nông nghiệp ngắn hạn hoặc trung hạn. Được biết, hiện nay Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nhiều dự án đầu tư tại BR-VT. Tính đến nay, BR-VT có 58 dự án có vốn đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư 4,6 tỷ USD.

THI PHONG

;
.