TP. VŨNG TÀU:

Thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Năm, 27/06/2019, 19:26 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 27/6, UBND TP. Vũng Tàu tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III năm 2019.

Theo báo cáo của UBND TP. Vũng Tàu, hiện nay trên địa bàn thành phố có 24 DTTS với 1.022 hộ, 3.531 nhân khẩu (chiếm khoảng 1% dân số thành phố). Đồng bào DTTS trên địa bàn TP. Vũng Tàu luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động. 

Ông Huỳnh Quang Vinh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu tặng học bổng cho HS DTTS hiếu học.
Ông Huỳnh Quang Vinh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu tặng học bổng cho HS DTTS hiếu học.

Để nâng cao chất lượng cuộc sống của đồng bào DTTS, từ năm 2014 đến nay, TP. Vũng Tàu đã triển khai nhiều hoạt động như hỗ trợ xây nhà ở, vốn, điện, nước sinh hoạt, nhà vệ sinh… Đến nay, tỷ lệ HS DTTS trong độ tuổi đến trường đạt 100%; tỷ lệ hộ nghèo là đồng bào DTTS còn 0,04. 

Trong giai đoạn 2019-2024, TP. Vũng Tàu phấn đấu đến năm 2024 không còn hộ nghèo trong đồng bào DTTS; Duy trì, bảo đảm 100% hộ đồng bào DTTS được hưởng thụ đầy đủ các điều kiện sinh hoạt như điện, nước; 100% hộ đồng bào DTTS có nhà vệ sinh hợp tiêu chuẩn; Không có hộ DTTS nào phải ở nhà tạm; 100% trẻ em là người DTTS trong độ tuổi được đến trường; Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đối với đồng bào dân tộc. 

Tại Đại hội, Ban Dân tộc tỉnh đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân; UBND TP. Vũng Tàu tặng Giấy khen cho 12 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh vùng đồng bào DTTS; UBMTTQ Việt Nam TP. Vũng Tàu tặng 34 suất học bổng cho HS DTTS hiếu học (1 triệu đồng/suất). 

Đại hội đã đề cử 32 đại biểu (2 đại biểu dự bị) dự Đại hội các DTTS tỉnh lần thứ III năm 2019.  

Tin, ảnh: TƯỜNG NGÂN

 
;
.