Nhân rộng 12 mô hình sáng kiến, cách làm hay trong CCHC

Thứ Tư, 22/05/2019, 17:00 [GMT+7]
In bài này
.

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; địa phương tham khảo, áp dụng nhân rộng các mô hình sáng kiến, cách làm hay trong công tác CCHC, cụ thể:

5 mô hình sáng kiến, cách làm hay cấp sở gồm: Mô hình hỗ trợ DN, người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Công thương; Mô hình tiếp nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích của Sở TN-MT phối hợp với Bưu điện tỉnh; Mô hình thí điểm đầu tư máy scan tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của một số UBND cấp xã để phục vụ việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và thành lập tổ hỗ trợ thực hiện TTHC của xã, cũng như TTHC của cấp huyện, tỉnh; Mô hình trình chiếu video, clip hướng dẫn TTHC bằng tivi, máy vi tính được trang bị tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TX. Phú Mỹ; Mô hình phối hợp tuyên truyền CCHC giữa UBND huyện và UBMTTQ huyện của UBND huyện Long Điền.

7 mô hình sáng kiến, cách làm hay cấp xã gồm: Mô hình viết giúp của UBND thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ: Triển khai viết giúp người dân một số ngày trong tuần để kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong việc hoàn tất các giấy tờ, đơn,… khi thực hiện TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Mô hình phối hợp Đoàn Thanh niên - MTTQ luân phiên hỗ trợ hướng dẫn người dân, tổ chức thực hiện TTHC vào một số ngày trong tuần của UBND xã Bình Trung, huyện Châu Đức; Mô hình thư chúc mừng khi người dân đến thực hiện TTHC kết hôn, khai sinh; thư chia buồn khi người dân đến làm thủ tục khai tử. Lồng ghép vào đó là một số nội dung tuyên truyền liên quan như: Thư chúc mừng khi thực hiện TTHC khai sinh lồng ghép với lịch tiêm chủng, địa điểm tiêm chủng trên địa bàn đối với các giai đoạn quan trọng cho trẻ của UBND xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức...; Mô hình thành lập Tổ Tổng đài thực hiện dịch vụ thông báo tình trạng hồ sơ qua tin nhắn của UBND phường 5, TP. Vũng Tàu; Mô hình chứng thực ngoài giờ hành chính 1 buổi trong tuần để phục vụ đối tượng cán bộ, công chức và người lao động trên địa bàn của UBND phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu; Mô hình tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại nhà cho người cao tuổi của UBND xã Tam Phước, huyện Long Điền và UBND xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ; Mô hình trình chiếu video, clip hướng dẫn TTHC bằng tivi, máy tính được trang bị tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ.

LAN ĐỨC

 

;
.