Ngăn chặn dịch tả heo châu Phi lây lan vào Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Hai, 27/05/2019, 18:56 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo phối hợp ngăn chặn bệnh dịch tả heo châu Phi từ các tỉnh lân cận lây lan sang địa bàn tỉnh BR-VT. 

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương triển khai thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ sau: Tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 20-2-2019 của Thủ tướng Chính phủ; Văn bản 03/BCĐDTLCP ngày 25-4-2019 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi và Văn bản số 4258/UBND-VP ngày 7-5-2019 của UBND tỉnh về chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh. 

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường công tác quản lý và thực hiện công tác kiểm dịch vận chuyển tại Trung tâm bán heo của Công ty CP Chăn nuôi CP (gọi tắt là Công ty CP), giám sát chặt chẽ việc đưa heo thịt vào Trung tâm để giao dịch buôn bán và kiểm soát chặt việc chuyển heo giống vào các cơ sở chăn nuôi gia công của Công ty CP trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với Công ty CP tổ chức kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi tại Trung tâm bán heo và các cơ sở chăn nuôi gia công của Công ty trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp với các tỉnh, thành trong công tác phòng chống dịch tả heo châu Phi để chủ động ngăn chặn dịch bệnh xảy ra.

Văn bản cũng đề nghị Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam tạm ngưng việc chuyển heo thịt và heo giống từ các tỉnh lân cận về Trung tâm bán heo của Công ty tại huyện Châu Đức và các cơ sở chăn nuôi gia công trên địa bàn tỉnh cho đến khi tình hình bệnh dịch tả heo Châu Phi tại các tỉnh lân cận ổn định và được kiểm soát triệt để.

THƯ KỲ

;
.