Đình chỉ cơ sở sản xuất nước uống đóng chai Amylyla

Thứ Ba, 12/03/2019, 14:42 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12-3, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) của Chi cục ATVSTP tỉnh phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, Phòng Cảnh sát môi trường (PC05) Công an tỉnh, Phòng Y tế huyện Châu Đức đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai Amylyla (thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Xây dựng Đức Linh, đóng trên địa bàn ấp Lộc Hòa, xã Bình Giã, huyện Châu Đức).

: Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực ATTP đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai Amylyla.
Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực ATTP đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai Amylyla.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện nước uống Amylyla được sản xuất trong điều kiện không đảm bảo như: toàn bộ khu vực sản xuất không được vệ sinh sạch sẽ; nền nhà bẩn, rác thải tràn lan; khu chiết rót tạm bợ; việc chiết rót và đóng nắp không đảm bảo theo nguyên tắc 1 chiều; đa số vỏ bình nước đã cũ, trầy xước, không được bảo quản hợp vệ sinh, khâu sục bình được tiến hành dưới sàn nhà không sạch sẽ, nắp chai và vòi nước không được bảo quản trong khu vệ sinh…

Khâu sục bình được tiến hành dưới sàn nhà không sạch sẽ.
Khâu sục bình được tiến hành dưới sàn nhà không sạch sẽ.
Nắp chai và vòi nước không được bảo quản trong khu vệ sinh.
Nắp chai và vòi nước được bảo quản trong khu vệ sinh.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực ATTP và đình chỉ sản xuất đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai Amylyla, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương và các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo người tiêu dùng.

Được biết, cơ sở sản xuất nước uống đóng chai Amylyla trước đây đã từng bị Chi cục ra quyết định đình chỉ sản xuất vào năm 2016, do bị phát hiện sản xuất trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh. Bà Hồ Thị Đức, chủ cơ sở đã cam kết là sẽ làm hồ sơ công bố ngưng sản xuất. Tuy nhiên từ năm 2016 đến nay, cơ sở vẫn bí mật sản xuất và lưu thông sản phẩm nước uống đóng chai Amylyla ra thị trường.

Rác thải được chất đống vào một góc cạnh khu sản xuất.
Rác thải được chất đống vào một góc cạnh khu sản xuất.

Ông Tiêu Văn Linh, Chi cục Trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh cho biết, đây là lần thứ 2, Chi cục ATVSTP tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai Amylyla. Trước đó, ngày 22-2-2019, Đoàn kiểm tra liên ngành của Chi cục Trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh đã tiến hành kiểm tra nhưng chủ cơ sở cố tình không tiếp.

Tin, ảnh: MINH NHÂN

 

;
.