Va chạm giữa tàu dịch vụ dầu khí với tàu cá 1 thuyền viên tử vong, 1 mất tích

Thứ Ba, 26/02/2019, 12:20 [GMT+7]
In bài này
.

Theo thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III: Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 25-2, tại vùng biển cách mũi Vũng Tàu khoảng 5 hải lý đã xảy ra va chạm trên biển giữa tàu dịch vụ dầu khí Everest 6 (của Công ty H.D) và tàu cá số hiệu BĐ-94005TS của ngư dân tỉnh Bình Định.

Ông Lâm kể về vụ tàu cá bị va chạm, chìm.
Ông Lâm kể về vụ tàu cá bị va chạm, chìm.

Sau va chạm, tàu cá bị chìm, 1 thuyền viên tử vong, 1 thuyền viên mất tích. Cả hai đều là thuyền viên của tàu cá BĐ-94005TS.

Kể về vụ va chạm, ông Lê Tuấn Lâm (SN 1974, ngụ tại tỉnh Bình Định), chủ của tàu cá BĐ-94005TS cho biết: “Lúc xảy ra va chạm, tôi cũng có mặt trên tàu. Khi đó, tàu Everest 6 đâm vào tàu cá từ phía sau. Sau cú va chạm mạnh, tàu cá đã bị lật và chìm. Các thuyền viên nhanh chóng thoát ra ngoài và cố gắng bám víu, trôi nổi trên biển. Tàu Everest 6 lúc đó có quay lại tiếp cứu chúng tôi, nhưng không hiểu vì sao khá chậm, khoảng 1 giờ sau mới tiếp cận. Tàu Everest 6 đã đưa 9 thuyền viên lên tàu và đưa về bến tàu Cầu Đá (TP. Vũng Tàu). Trên đường đi cấp cứu, 1 thuyền viên tử vong, 1 thuyền viên khác bị chấn thương ở đầu, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi”.

Tấm giấy ông Lâm ghi tên tàu đâm tàu cá khi ông được tàu cá ở thị trấn Long Hải cứu vớt cùng 4 thuyền viên khác.
Tấm giấy ông Lâm ghi tên tàu đâm tàu cá khi ông được tàu cá ở thị trấn Long Hải cứu vớt cùng 4 thuyền viên khác.

Ông Lâm cho biết thêm, ngoài 9 thuyền viên được tàu Everest 6 cứu, còn có 5 thuyền viên của tàu cá BĐ-94005TS (trong đó có ông Lâm) được các tàu cá ở thị trấn Long Hải (huyện Long điền) cứu. Tuy nhiên còn 1 thuyền viên bị bị mất tích, có khả năng kẹt lại trong cabin lái vì không thoát ra được.

Hiện tại, tàu SAR 413 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III tích cực tìm kiếm thuyền viên mất tích tại khu vực tàu cá gặp nạn. Nhân viên của Công ty H.D cũng có mặt tại Bệnh viện Lê Lợi để lo cho người bị thương và người xấu số.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

THÀNH HUY

;
.