Lắng nghe, chia sẻ và đồng hành

Thứ Sáu, 17/09/2021, 23:14 [GMT+7]
In bài này
.

Tại đối thoại, gặp gỡ các Hiệp hội DN, nhà đầu tư nước ngoài trong 3 ngày 14,15 và 17/9, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh khẳng định, lãnh đạo tỉnh BR-VT luôn lắng nghe với tinh thần cầu thị, trách nhiệm cao, cố gắng tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ các DN về cơ chế chính sách, môi trường kinh doanh để duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất. Tinh thần này đã được đại diện các hiệp hội, DN, nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao và cho thấy, họ đã sẵn sàng cùng với tỉnh bắt tay vào phục hồi kinh tế.

Đây chắc chắn không phải là lần đầu tiên, tỉnh BR-VT tổ chức hội nghị đối thoại với DN. Nhưng hội nghị lần này diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng nặng nề đến “sức khỏe” DN – “trụ cột” của nền kinh tế. Đặc biệt hơn, trong 2 ngày 14 và 15/9 được dành cho các nhà đầu tư nước ngoài, hội nghị đối thoại trực tuyến vào hôm qua (17/9) là dành cho các DN trong nước. Với cách làm này, lãnh đạo tỉnh có thể hiểu rõ hơn, bàn sâu hơn với đặc thù của từng loại hình DN, từ đó sẽ có những quyết sách, giải pháp phù hợp.

Cơ chế đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và cộng đồng DN được đẩy mạnh thông qua nhiều hội nghị do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, trực tiếp tháo gỡ những vướng mắc được cộng đồng DN hết sức đồng tình. Không chỉ lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, hiến kế của cộng đồng DN nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, lãnh đạo tỉnh còn kịp thời vào cuộc, tháo gỡ các điểm nghẽn trong chỉ đạo điều hành, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp gây đình trệ hoạt động sản xuất, chuỗi cung ứng. Tinh thần lắng nghe, cầu thị còn thể hiện ở chỗ, tỉnh đã thành lập tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ các vấn đề DN phản ánh. Lắng nghe và đưa ra các quyết sách táo bạo, kịp thời không chỉ động viên mà còn tiếp sức cho DN trụ vững, đồng thời đủ sức khai thác mọi cơ hội đang xuất hiện sau đại dịch.

Có thể nói, trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát, tỉnh BR-VT đã cố gắng tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ các DN về cơ chế chính sách để duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất; có những điều chỉnh nhanh, phù hợp nhằm tháo gỡ lưu thông hàng hóa thông suốt, hiệu quả, khắc phục gián đoạn chuỗi cung ứng. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ giúp DN tiếp cận các gói hỗ trợ về thuế, tài chính, ngân hàng theo quy định; áp dụng linh hoạt và nới lỏng các điều kiện cấp, gia hạn giấy phép lao động cho chuyên gia nước ngoài phù hợp với bối cảnh mới... Những vướng mắc, trở ngại của các DN được lãnh đạo tỉnh xử lý thấu đáo, tiếng nói của cộng đồng DN đã được tiếp thu một cách nghiêm túc, nhanh chóng.

Chắc chắn rằng cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh cũng đã nhìn thấy nỗ lực và quyết tâm trong xây dựng chính quyền hành động, kiến tạo, thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành cùng DN của BR-VT. Và đến lượt mình, cộng đồng DN hẳn cũng sẽ cố gắng hết mình vượt qua mọi khó khăn, thách thức, để cùng chung tay góp sức xây dựng BR-VT trở thành nơi đáng để đến đầu tư – và là nơi đáng sống.

LAM GIANG

 

;
.