Người dân BR-VT đến gần hơn với vắc xin

Thứ Ba, 27/07/2021, 22:24 [GMT+7]
In bài này
.

Sau một tuần thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các cấp, các ngành, các lực lượng, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân đã chấp hành, nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát. Công tác phòng, chống dịch đang đi đúng hướng và phát huy hiệu quả. Các ổ dịch lớn đã và đang được khoanh vùng, dập dịch một cách nhanh chóng, triệt để. Nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu đã có sự chuyển biến rõ nét theo hướng sâu sát cơ sở, chặt chẽ, không chủ quan, lơ là với phương châm chủ động đi trước, đón đầu, khoanh vùng, dập dịch, quyết tâm giữ vững, mở rộng “vùng xanh”. Kiểm soát và nhanh chóng chuyển màu, làm sạch “vùng đỏ”, với mục tiêu bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của nhân dân là trước hết và trên hết.

[Hình ảnh] Ông Huỳnh Văn Danh (bìa phải) trao tiền cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: HÙNG LINH Ông Huỳnh Văn Danh (bìa phải), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn công tác tỉnh trao tiền cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: HÙNG LINH Chị đang bận chưa thấy xem ông ơi!
Ông Huỳnh Văn Danh (bìa phải), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn công tác tỉnh trao tiền cho các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: HÙNG LINH 

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để bảo vệ các hoạt động kinh tế quan trọng trên địa bàn tỉnh như: dầu khí, cảng biển, khu, cụm công nghiệp và các ngành công nghiệp hạ nguồn hóa dầu… song song với các nỗ lực tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân thực hiện nghiêm quy định “5K”, kể cả việc tăng cường tuần tra, kiểm soát xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; các cấp ủy, chính quyền, địa phương cần nhận thức rõ vắc xin phòng COVID-19 là giải pháp quan trọng để phòng, chống dịch bệnh, sớm đưa toàn tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới và phát triển kinh tế-xã hội. Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh luôn nỗ lực tiếp cận các nguồn cung vắc xin qua nhiều kênh như: có văn bản từ sớm kiến nghị Chính phủ, Bộ Y tế quan tâm, phân phối vắc xin cho tỉnh; tranh thủ kiến nghị bổ sung vắc xin qua các buổi làm việc của các Đoàn công tác Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tại tỉnh. Cho đến nay, theo kế hoạch dự kiến phân bổ, nguồn vắc xin BR-VT sẽ có bảo đảm tiêm miễn phí cho trên 70% người dân toàn tỉnh trong năm 2021, để đạt miễn dịch cộng đồng. Riêng trong 7/2021, 100% người dân huyện Côn Đảo được tiêm vắc xin mũi 1.

Chốt bảo vệ tại TP. Vũng Tàu nhằm kiểm soát người ra vào để giữ an toàn cho
Chốt bảo vệ tại TP. Vũng Tàu nhằm kiểm soát người ra vào để giữ an toàn cho "vùng xanh". Ảnh: QUỐC THÁI

Để chuẩn bị thật tốt cho Chiến dịch tiêm chủng sắp tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương nhanh chóng xây dựng kế hoạch, lập danh sách các đối tượng đủ điều kiện tiêm theo quy định. Trong đó, ưu tiên tiêm vắc xin cho người trên 65 tuổi, người có bệnh mãn tính; giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng tổ chức tiêm chủng ngay khi tiếp nhận vắc xin, triệt để tiết kiệm, bảo đảm tối đa an toàn. Trong tổ chức triển khai tiêm chủng, bảo đảm công khai, minh bạch, nhanh chóng, an toàn, đúng quy trình, quy định.

Chúng ta đang đến gần hơn với vắc xin và cũng hiểu rõ đã quá mong chờ và mất rất nhiều công sức cho mục tiêu đó. Đừng bỏ lỡ và đừng vội nghỉ ngơi trong hành trình chống lại đại dịch. Vì điều tuyệt vời nhất đã không còn xa.

 DƯƠNG TRỌNG HIẾU

;
.