Để Vũng Tàu có điểm nhấn thu hút du khách

Thứ Sáu, 18/12/2020, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Mới đây, UBNDTP.Vũng Tàu đã có văn bản gửi UBND tỉnh đề xuất việc lập quy hoạch khu vực Bãi Trước, TP.Vũng Tàu gồm: vịnh Bãi Trước, nhà truyền thống số 01 Ba Cu, công viên Trưng Vương và tuyến phố Trưng Trắc, Trưng Nhị.

Theo chính quyền TP.Vũng Tàu, những khu vực trên đều có ý nghĩa quan trọng đối với cộng đồng và sự phát triển của thành phố Vũng Tàu nói riêng và tỉnh BR-VT nói chung. Do đó, việc cải tạo, chỉnh trang không gian Bãi Trước là hết sức cần thiết, nhằm giúp mang lại sản phẩm du lịch mới, tạo nét đặc trưng, điểm nhấn để phục vụ người dân và du khách.

Hiện UBND tỉnh đã giao cho Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát đề nghị của UBND TP.Vũng Tàu.

Trong những năm qua BR-VT, đặc biệt là TP.Vũng Tàu được xem là điểm đến nghỉ dưỡng và du lịch hấp dẫn đối với người dân TP.HCM nói riêng và du khách nói chung, nơi đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong các kỳ nghỉ cuối tuần hay lễ ngắn hạn.

Cùng với đó, BR-VT không chỉ có mạng lưới giao thông bộ mà còn có hệ thống di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, lễ hội dân gian gắn với phong tục tập quán của cư dân miền biển. Vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu ôn hòa quanh năm và tiềm năng nhân văn đa dạng mang lại cho BR-VT nhiều lợi thế để thu hút khách du lịch của vùng Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, TP. Hồ Chí Minh và khách tàu biển quốc tế đến BR-VT qua hệ thống cảng Cái Mép-Thị Vải. Các cụm du lịch tại Vũng Tàu, Long Hải, Hồ Tràm và Côn Đảo đã thu hút nhiều dự án đầu tư mới, từng bước hình thành những trung tâm du lịch đồng bộ, với nhiều loại sản phẩm đa dạng, cao cấp, hiện đại.

Các loại hình du lịch chủ yếu của tỉnh được hình thành và phát triển trên cơ sở khai thác tiềm năng du lịch tự nhiên và nhân văn theo quy hoạch, có chọn lọc và bảo đảm tính bền vững, bao gồm: du lịch nghỉ dưỡng biển; du lịch hội nghị, hội thảo (MICE); du lịch sinh thái chất lượng cao; du lịch văn hóa kết hợp thể thao và du lịch lịch sử tâm linh…

Tuy nhiên, thời gian tới để thu hút càng nhiều khách du lịch đến BR-VT, trong đó có TP.Vũng Tàu thì  cần có thêm các sản phẩm du lịch chất lượng cao, riêng và độc đáo. Nhu cầu về sản phẩm du lịch độc đáo của TP.Vũng Tàu là rất lớn. Theo Quyết định số 29/2017/QĐ-UBND ngày 10/10/2017 của UBND tỉnh về việc quy hoạch các khu vực và dự án có ý nghĩa quan trọng trong các đô thị trên địa bàn tỉnh thì Bãi Trước thuộc khu vực có ý nghĩa quan trọng. Do vậy việc tổ chức lập quy hoạch chi tiết 1/500 cho khu vực Bãi Trước là rất cần thiết nhằm làm cơ sở triển khai các dự án đầu tư và kêu gọi đầu tư, đặc biệt là các dự án đầu tư du lịch. Qua đó góp phần tạo cho TP.Vũng Tàu trong tương lai sẽ có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách gần xa.

PHƯƠNG ANH

 
;
.