Tiếp bước cha anh hát khúc quân hành

Thứ Tư, 20/02/2019, 16:02 [GMT+7]
In bài này
.
Lá còn xanh như anh đang còn trẻ

Lá trên cành như anh trong toàn dân

Gió rung cây cành lá tưng bừng đùa vui

Anh trai làng có đi chiến dịch mùa xuân 

Anh là lá trên cành ngại chi gió mưa 

Anh là trai phải ra chiến trận phen này…

Đã 69 năm trôi qua, nhưng lời bài hát “Lá xanh” của cố nhạc sĩ tài hoa Hoàng Việt - người chiến sĩ Cách mạng, người con của quê hương Bà Rịa-VũngTàu sáng tác vào năm 1950 vẫn luôn vang động vào mỗi đợt tuyển công dân nhập ngũ hàng năm. 

Hôm nay 21-2, bài hát “Lá xanh” lại vang lên theo nhịp khúc quân hành rộn rã, thúc giục những tân binh tươi vui, hớn hở lên đường nhập ngũ tại lễ giao nhận quân năm 2019 ở khắp các địa phương trong cả nước. Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, hôm nay, gần 1.600 thanh niên chính thức nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an nhân dân thực hiện nghĩa vụ công dân đối với Tổ quốc. Đây vừa là trách nhiệm cao cả, thiêng liêng, vừa là niềm tự hào của mỗi thanh niên Việt Nam. 

Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ quan trọng của mỗi công dân, mà nòng cốt là lực lượng thanh niên. Thực tế cho thấy, trong thời gian được học tập, rèn luyện, sinh hoạt ở môi trường quân ngũ với tinh thần kỷ luật cao, đã giúp cho nhiều thanh niên trẻ ngày càng trở nên rắn rỏi, trưởng thành hơn, sẵn sàng đối mặt và vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống; nâng cao tính tự giác trong lao động, học tập sinh hoạt; biết quan tâm, chia sẻ với mọi người. Sau thời gian tại ngũ theo quy định của Luật NVQS, khi trở về cuộc sống đời thường, các bạn trẻ sẽ được hưởng các chính sách hỗ trợ, chế độ ưu tiên của Nhà nước để tự thân lập nghiệp. Bạn trẻ nào có yêu cầu và đáp ứng điều kiện phục vụ lâu dài trong quân đội, sẽ được đào tạo thành quân nhân chuyên nghiệp của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.      

Đại hội XII của Đảng nhận định: Cho dù hòa bình, độc lập dân tộc, hợp tác và phát triển vẫn là xu hướng lớn, nhưng tình hình chính trị - an ninh thế giới thay đổi nhanh chóng, diễn biến phức tạp, khó lường; Tình trạng xâm phạm chủ quyền quốc gia, tranh chấp lãnh thổ và tài nguyên, xung đột sắc tộc, tôn giáo, can thiệp lật đổ, khủng bố, chiến tranh cục bộ, chiến tranh mạng… tiếp tục diễn ra gay gắt ở nhiều khu vực; Tranh chấp lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo trong khu vực và trên Biển Đông tiếp tục diễn ra gay gắt và phức tạp, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo đứng trước nhiều khó khăn, thách thức lớn. 

Trước bối cảnh trên, vấn đề củng cố quốc phòng – an ninh, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hình mới lại càng đặt ra trách nhiệm cao hơn cho mỗi công dân, nhất là các bạn thanh niên. Hôm nay, nêu cao truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, kiên cường, bất khuất của dân tộc, với lòng yêu nước nồng nàn, các bạn trẻ hăng hái lên đường thực hiện NVQS, tiếp bước cha anh hát khúc quân hành, ra sức học tập, rèn luyện, phục vụ trong quân ngũ, xứng danh người lính bộ đội Cụ Hồ: “Sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập - tự do của Tổ quốc. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.  

NHỰT THANH
;
.