Ngày hội báo chí Xuân Kỷ Hợi

Thứ Hai, 11/02/2019, 20:06 [GMT+7]
In bài này
.
Ngày 12-2, đúng mùng 8 tháng Giêng Kỷ Hợi, Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Sở Công Thương, Sở Du Lịch, Sở Thông tin & Truyền thông tổ chức NGÀY HỘI BÁO CHÍ XUÂN KỶ HỢI. 

Khai Hội Báo chí đầu Xuân, Hội báo Xuân lần thứ XXI của tỉnh được tổng kết, theo đó trong dịp tết cổ truyền, hàng ngàn lượt bạn đọc, công chúng quan tâm đến đời sống báo chí đã đến thư viện TP.Vũng Tàu và các điểm trưng bày báo Xuân trong tỉnh đọc báo, thưởng ngoạn nét đẹp văn hóa báo Tết Nguyên đán cổ truyền. Khai hội báo chí đầu Xuân, các tác giả, nhóm tác giả là hội viên Hội Nhà báo tỉnh và các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh có các tác phẩm xuất sắc về báo viết, báo phát thanh, báo hình lĩnh vực Thương mại - Du lịch được trao tặng giải thưởng báo chí năm 2018; phát động giải báo chí Thương mại-Du lịch BR-VT, năm 2019.

Cùng dịp này, Hội nhà báo các địa phương trong cả nước, các Liên chi hội và chi hội nhà báo cơ sở đều tổ chức ngày Hội báo chí Xuân Kỷ Hợi, trao tặng các giải báo chí chuyên đề, tổng kết Hội báo Xuân, các trung tâm đọc báo Xuân Kỷ Hợi. Kết thúc Hội báo Xuân, hàng vạn ấn phẩm báo chí Xuân Kỷ Hợi được trao tặng đồng bào và cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc nơi đảo xa; bảo vệ vùng biên giới - biên cương trên các nẻo cao dốc thẳm; vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Một tháng sau, giữa tháng 3 năm 2019, Hội Báo toàn quốc sẽ được tổ chức trọng thể tại thủ đô Hà Nội, với sự góp mặt đông đủ của gần 1.000 cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo cả nước.

Đến thăm và chúc Tết các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam và các cấp hội nhà báo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam… đánh giá cao vị trí xung kích của báo chí trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng; vai trò quan trọng của báo chí trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sự nghiệp đổi mới đất nước. Năm 2018, báo chí và đội ngũ hùng hậu các nhà báo, hội viên hội nhà báo đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc tuyên truyền, nhân rộng, lan tỏa các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt; dũng cảm đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác trong đời sống kinh tế - xã hội. 

Năm 2018, cùng với báo chí cả nước, báo chí BR-VT đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội đúng đắn. Trong dịp họp mặt với báo giới tỉnh nhà đầu Xuân Kỷ Hợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh BR-VT Nguyễn Hồng Lĩnh đã đánh giá cao vai trò và sự đồng hành tích cực của của báo chí tỉnh nhà trong tuyên tuyền, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tại Hội báo Xuân Kỷ Hợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Tịnh cũng đã biểu dương Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí trong tỉnh, đội ngũ những người làm báo tỉnh BR-VT với tâm thế “Tâm sáng - Bút sắc” đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018, đang nỗ lực phấn đấu góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019 - năm bản lề của kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2015 - 2020.

Khai Hội báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi - 2019, đội ngũ những người làm báo BR-VT nguyện không ngừng phấn đấu vươn lên, cả về năng lực nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

HẢI VÂN

;
.