Kỳ vọng từ một lò luyện bóng đá chuyên nghiệp

Thứ Ba, 02/10/2018, 19:05 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30-9, sự kiện Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam chính thức ra mắt tại TP.Hồ Chí Minh đã thắp lên ngọn lửa trong lòng người hâm mộ bóng đá BR-VT cũng như cả nước. Học viện bóng đá Juventus Việt Nam có trụ sở đặt tại huyện Đất Đỏ, tỉnh BR-VT. Theo kế hoạch, các tài năng bóng đá sau khi qua tuyển chọn sẽ được luyện tập chủ yếu ở sân vận động Bà Rịa. 

Từ nay, BR-VT sẽ trở thành một trong những lò luyện cầu thủ. 

Và, sự ra đời của Học viện bóng đá Juventus sẽ góp phần đưa nền bóng đá Việt Nam nói chung và BR-VT nói riêng ngày càng chuyên nghiệp hơn. Trước đó, Học viện đã tiến hành đợt tuyển chọn trên cả nước và đã tuyển được 60 tài năng ở 2 lứa tuổi U11 và U13. Đây sẽ là những hạt giống đầu tiên được ươm mầm và nuôi dưỡng bởi các HLV chuyên nghiệp thuộc CLB Juventus.

Có lẽ còn quá sớm để hân hoan đặt trọn niềm tin vào tương lai của nền bóng đá Việt Nam với sự ra đời của một ngôi trường dạy đá bóng, nhưng với sự đầu tư đúng hướng, tính chuyên nghiệp cùng sự hợp tác đầy tâm huyết và trách nhiệm của một CLB bóng đá tên tuổi của Ý, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng vào những tài năng được đào tạo bài bản nhất định sẽ làm nên những kỳ tích.

Bóng đá là môn thể thao vua. Mỗi trận đấu không chỉ đơn thuần là một cuộc so tài, mà còn thể hiện ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết của tập thể. Vinh quang trong bóng đá là vinh quang của tập thể, của địa phương và thậm chí của cả quốc gia. Mỗi cầu thủ ra nước ngoài tham dự giải không chỉ có trách nhiệm thi đấu để mang vinh quang về cho nước nhà, mà còn là một đại sứ quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa của dân tộc. Chính vì vậy, đầu tư cho bóng đá không đơn thuần chỉ là đầu tư cho thể thao. Những người thầy trên sân cỏ đòi hỏi phải chuyên nghiệp, tâm huyết và trách nhiệm. Bởi, đào tạo một cầu thủ lừng danh không đơn thuần chỉ là huấn luyện một chân sút giỏi, mà còn phải bồi dưỡng cả về phong cách, đạo đức và văn hóa. Tất cả đều phải được tôi rèn từ nhỏ. Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam đã thành công bước đầu khi kết nối được sự hợp tác của một CLB bóng đá nổi tiếng thế giới. Đồng thời, đã có hướng đi đúng từ sự tuyển chọn các cầu thủ nhí để nuôi dưỡng và đào tạo. Nhưng, những gì mà người hâm mộ kỳ vọng không chỉ dừng lại ở đó. Sự chăm chút về thể chất, kết hợp bồi dưỡng tâm hồn, kiến thức, phong cách,... cho những đôi chân sút trẻ là điều cần đặt ra đối với một môi trường đào tạo bóng đá chuyên nghiệp.

Hy vọng với cơ chế, chính sách phù hợp; với tâm huyết và tình yêu bóng đá của hơn 90 triệu trái tim Việt Nam; cùng sự chuyên nghiệp và những trải nghiệm thực tiễn của các HLV nước ngoài, Học viện bóng đá Juventus Việt Nam sẽ sản sinh ra những cầu thủ đủ sức, tỏa sáng trên sân cỏ trong và ngoài nước. Kỳ vọng ấy sẽ được thắp sáng cùng với sự ra đời và lớn mạnh của ngôi trường đào tạo bóng đá chuyên nghiệp đặt tại quê hương của chị Võ Thị Sáu anh hùng.

LAM PHƯƠNG

;
.