.

Hạ Kuwait 3-1, Việt Nam khởi đầu thuận lợi ở giải U23 châu Á

Cập nhật: 00:50, 18/04/2024 (GMT+7)

Đêm 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 trong trận ra quân bảng D giải vô địch U23 châu Á 2024.

Các cầu thủ U23 Việt Nam mừng chiến thắng. Ảnh: VFF.
Các cầu thủ U23 Việt Nam mừng chiến thắng. Ảnh: VFF.

Trước đối thủ vừa tầm, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có thế trận tốt trong những phút đầu hiệp 1. Dù vậy, do bị tâm lý nên U23 Việt Nam tuy cầm bóng nhiều nhưng không thể tiếp cận khung thành đối phương một cách hiệu quả. Đáng tiếc nhất là tình huống Văn Khang và Văn Tùng thiếu hiểu ý, đã giành nhau sút, khiến cơ hội bị bỏ lỡ ở phút 15.

Đặc biệt, U23 Việt Nam còn được chơi hơn người từ phút 31, khi Ebrahim Kameel cố tình đạp vào đùi Khuất Văn Khang. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ này. 

U23 Việt Nam mừng bàn mở tỷ số của Văn Tùng. Ảnh: VFF.
U23 Việt Nam mừng bàn mở tỷ số của Văn Tùng. Ảnh: VFF.

Lợi thế hơn người được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Văn Tùng ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1. Trong tình huống này, cầu thủ vào sân thay Đình Bắc (bị chấn thương) là Văn Trường đã có đường chọc khe tinh tế, để Văn Tùng phá bẫy việt vị, thoát xuống rồi vẩy má ngoài ở thế đối mặt thủ thành Marzouq, mở tỷ số trận đấu.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi ở phút bù giờ thứ 5, Ngọc Thắng của U23 Việt Nam nhận thẻ đỏ sau pha cản phá trái phép một cầu thủ U23 Kuwait trong vòng cấm. Đồng thời, đối phương còn được hưởng quả phạt đền. Salman Al Awadhi dễ dàng đánh lừa thủ môn Quan Văn Chuẩn để gỡ hòa 1-1.

Vĩ Hào mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Ảnh: TTO
Vĩ Hào mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Ảnh: TTO

Đầu hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn thay liền 3 cầu thủ. Bóng vừa lăn được 2 phút, một trong những cầu thủ vào thay người là Bùi Vĩ Hào bất ngờ có bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.

Trong tình huống này, anh đã gây áp lực và cướp được bóng từ thủ thành Marzouq, dễ dàng đưa vào lưới trống.

Sau bàn nâng tỷ số, U23 Việt Nam chơi tự tin hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn. Các chiến binh sao vàng chủ động chơi chậm rãi, chắc chắn, phối hợp ở giữa sân nhiều và không vội dâng cao tấn công. Ở chiều ngược lại, U23 Kuwait có phần nôn nóng và xuống sức nên ít tạo được cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Văn Chuẩn.

Không những thế, Bùi Vĩ Hào còn lập cú đúp với bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho U23 Việt Nam ở phút 76. Trong pha bóng này, Thái Sơn chọc khe tinh tế để Vĩ Hào băng xuống, dứt điểm chéo góc. Cú đá không mạnh nhưng hiểm, khiến thủ môn Marzouq dù chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá thành công.

Những phút còn lại, hai đội có thêm một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng không thể tận dụng thành công. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú sút của Sultan Al Faraj đưa bóng trúng cột dọc khung thành Văn Chuẩn.

Giành chiến thắng 3-1 trong trận ra quân, U23 Việt Nam có khởi đầu hoàn hảo trước khi bước vào lượt trận thứ hai gặp Malaysia, đội vừa để thua Uzbekistan 0-2 ở trận đấu trước đó.

ĐỨC NGUYÊN

 

.
.
.