.

Bilbao vô địch Cúp Nhà vua

Cập nhật: 18:15, 07/04/2024 (GMT+7)

Athletic Bilbao đã giải “cơn khát” danh hiệu kéo dài suốt 40 năm qua, sau khi giành chiến thắng trước Mallorca ở loạt sút luân lưu trong trận chung kết Cúp Nhà vua diễn ra vào rạng sáng 7/4.

Ở trận này, Mallorca đã tạo ra bất ngờ khi Dani Rodriguez ghi bàn mở tỷ số ở phút 21. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Bilbao có bàn gỡ hòa 1-1 của Oihan Sancet. Kết quả này được giữ nguyên trong 90 phút chính thức cũng như 30 phút hiệp phụ, buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu.

Ở loạt “đấu súng”, cầu thủ Bilbao thi đấu bản lĩnh hơn khi cả 4 cầu thủ là Garcia, Muniain, Vesga và Berenguer đều thực hiện thành công lượt sút của mình. Trong khi đó, thủ thành Julen Agirrezabala cũng tỏa sáng với một pha cản phá thành công, giúp Bilbao giành chức vô địch.

Chiến thắng này không chỉ giúp Athletic Bilbao vô địch Cúp Nhà vua mà còn giải “cơn khát” danh hiệu kéo dài suốt 40 năm.

Với chức vô địch này, Bilbao lần thứ 24 đoạt Cúp Nhà vua, thành tích chỉ kém Barca với 31 danh hiệu. Real Madrid - CLB giàu truyền thống nhất châu Âu - mới có 20 lần đăng quang.

THẢO NGUYÊN

.
.
.